Lâm Bình tổ chức khám và tư vấn sức khẻ tiền hôn nhân

Tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân mang lại lợi ích lớn không chỉ về sức khỏe sinh sản mà còn cả thể chất, tinh thần cho cuộc sống hôn nhân của các cặp vợ chồng trong tương lai. Vừa qua Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình phối hợp với Trạm y tế xã Xuân Lập triển khai Mô hình tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân năm 2019.

Thông qua hoạt động khám và tư vấn đã giúp các bạn trẻ nhận thức rõ hơn về những lợi ích từ việc chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân.Qua đó tích lũy thêm nhiều kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản và sự cần thiết của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân, giúp các bạn trẻ chủ động hơn trong thực hiện kế hoạch hóa gia đình, bảo đảm sức khỏe cho bản thân phục vụ nhiệm vụ học tập và công tác.

Một số hình ảnh của buổi khám và tư vẫn sức khỏe

          Việc khám sức khỏe tiền hôn nhân không mang tính bắt buộc mà dựa theo tinh thần tự nguyện của mỗi người. Đây là mô hình thiết thực cần được nhân rộng để nhiều bạn trẻ có cơ hội tiếp cận kiến thức về chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân, góp phần nâng cao chất lượng dân số tại địa phương.

Ngoài xã Xuân Lập, từ nay đến ngày 2/12/2019 Mô hình khám và tư vấn sức khỏe tiền hông nhân sẽ được triển khai tại  3 xã nữa là: Phúc Yên, Thổ Bình và Khuôn Hà.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục