Lâm Bình tổ chức chỉnh lý biên động thời hạn sử dụng đất nông nghiệp trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Ngày 24/ 9, Sở Tài nguyên và Mội trường đã phối hợp với UBND huyện Lâm Bình tổ chức chỉnh lý thông tin về thời hạn sử dụng đất nông nghiệp trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện Lâm Bình.

Ngay sau khi được thông báo ông Phạm Văn Dũng, xã Thổ Bình đã đến nhà văn hoá thị trấn Lăng Can từ rất sớm để làm thủ tục ra hạn quyền sử dụng đất nông nghiệp của gia đình. Đến đây, ông Dũng đã được đội ngũ cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lâm Bình hướng dẫn rất tận tình chu đáo, quá trình làm thủ tục ra hạn quyền sử dụng đất diễn ra nhanh, ngọn.

Hình ảnh buổi chỉnh lý thông tin về thời hạn sử dụng đất nông nghiệp

Để đảm bảo cho các hộ gia đình, cá nhân được thay đổi thông tin kịp thời, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lâm Bình đã tổ chức tuyên truyền sâu, rộng trong nhân dân về mục đích, ý nghĩa tầm quan trọng của việc tổ chức thực hiện chỉnh lý biến động thông tin trên giấy chứng nhận sử dụng đất nông nghiệp cho nhân dân.

Trong quá trình rà soát trong đợt này huyện Lâm Bình có 332 hồ sơ của các hộ gia đình, cá nhân cần chỉnh lý biên động thông tin trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp. Trong đó, thay đổi thông tin về thời gian sử dụng đất nông nghiệp của các hộ gia đình, cá nhân khi hết hạn sử dụng; thông tin về pháp nhân, số Giấy chứng minh nhân dân, số thẻ Căn cước công dân, năm sinh, địa chỉ trên Giấy chứng nhận đã cấp; địa chỉ thửa đất thay đổi do thực hiện sáp nhập, đổi tên thôn, bản, tổ dân phố theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tính Tuyên Quang...

Việc tổ chức chỉnh lý thông tin về thời hạn sử dụng đất nông nghiệp trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện Lâm Bình đã tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng đất thực hiện các thủ tục hành chính tại huyện, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng và nhu cầu quyền sử dụng đất của nhân dân./.

Xuân Cường – Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục