Lâm Bình tiêm phòng gia súc đạt trên 89% kế hoạch

Để thực hiện đạt chỉ tiêu kế hoạch tiêm phòng gia súc, gia cầm vụ Thu - Đông năm 2020, UBND huyện Lâm Bình đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của huyện phối hợp với UBND các xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đưa gia súc, gia cầm về tiêm phòng theo quy định.

Toàn huyện hiện có tổng đàn trâu trên 6.580 con, đàn bò trên 2.060 con, đàn lợn trên 7.700 con. Thực hiện kế hoạch tiêm phòng vụ Thu - Đông năm 2020, huyện Lâm Bình đã triển khai thời gian cao điểm từ ngày 15 tháng 9 đến 15 tháng 10. Các xã đã tổ chức rà soát và xây dựng kế hoạch tiêm các loại vác xin cho đàn gia súc phấn đấu đạt từ 80% tổng đàn trở lên. Cụ thể, đối với đàn trâu tiêm đạt từ 5.200 con trở lên, đàn bò 1.652con. đàn lợn trên 4.600 con. Để công tác tiêm phòng đạt kết quả cao, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã phối hợp với Ban chỉ đạo của các xã tổ chức tiêm phòng các loại vác xin cho đàn gia súc và gia cầm đúng theo kế hoạch.

Để thuận lợi cho công tác tiêm phòng các thôn bản đã làm lóng lên để tiêm

Với việc tăng cường công tác truyên truyền, chỉ đạo sát sao, quyết liệt từ huyện đến thôn bản nên nhận thức của người dân đã có sự chuyển biến tích cực, nhân dân đã chủ động đưa gia súc vệ tiêm phòng theo đúng thời gian quy định. Tính đến thời ngày 20/10, toàn huyện đã tiêm phòng cho đàn trâu đạt 85% KH, đàn bò đạt 95% KH; đối với đàn lợn tiêm vác xin tụ huyết trùng và dịch tả đạt trên đạt trên 68% KH. Các xã có tỷ lệ tiêm phòng đạt cao là: Thượng Lâm, Thổ Bình, Lăng Can, Hồng Quang đã tiêm đạt trên 95% trở lên, riêng xã Thượng Lâm và Hồng Quang tiêm đạt trên 100%. Bên cạnh đó, còn một số xã có tỷ lệ tiêm phòng đạt thấp là xã Xuân Lập, Phúc Yên mới đạt khoảng 70% kế hoạch.

Với mục tiêu tiêm phòng cho đan gia súc phải đạt từ 80% tổng đàn trở lên, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện tiếp tục phối hợp với Ban chỉ đạo các xã đặc biệt là những xã tiêm chưa đạt so với kế hoạch, đẩy mạnh tác tuyên truyền, vận động người dân đưa gia gúc về tiêm phòng theo quy định và có biện pháp xử lý nghiêm đối với những hộ chăn nuôi không chấp hành theo pháp lệnh thú y.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục