Lâm Bình tập trung thu hoạch lúa Mùa, triển khai sản xuất vụ Đông 2019

Với mục tiêu phấn đấu trồng 719 ha cây màu vụ Đông, huyện Lâm Bình đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa Mùa, triển khai sản xuất vụ Đông trong khung thời vụ tốt nhất.

Những ngày này, tranh thủ thời tiết nắng ráo bà con nông dân trên địa bàn huyện Lâm Bình đang tập trung phương tiện máy móc và nhân lực ra đồng thu hoạch lúa Mùa, với phương châm sáng gặt, chiều thu không để lúa qua đêm ở ruộng, tránh tình trạng mưa lũ làm ảnh hưởng năng xuất, chất lượng  lúa.Tính đến thời điểm này toàn huyện đã thu hoạch được trên 500 ha dịên tích lúa mùa. Trong đó Thổ Bình là xã dẫn đầu toàn huyện, đến nay toàn bộ diện tích lúa mùa ở xã Thổ Bình đã được thu hoạch xong, hiện nay bà con nông dân đang tập trung gieo trồng cây vụ Đông.

Bà con nông dân đang tập trung thu hoạch lúa mùa

Theo kế hoạch sản xuất vụ Đông năm 2019, huyện  Lâm Bình phấn đấu gieo trồng trên  719 ha  trong đó cây ngô lấy hạt 592 ha, cây khoai khang 100 ha, cây rau, đậu 90 ha. Để sản xuất vụ Đông đạt diện tích kế hoạch đề ra và trở thành vụ sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cho bà con nông dân, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng, các xã tập trung thực hiện các biện pháp gieo trồng cây vụ Đông đảm bảo diện tích kế hoạch đề ra. Phòng Nông nghiệp và Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn quy trình kỹ thuật, xác định cơ cấu giống và lịch thời vụ, nhất là với các giống cây trồng chủ lực trong vụ Đông như cây ngô, cây đậu và các loại rau... Tính đến thời điểm này, toàn huyện đã gieo trống được trên 70 ha chủ yếu là cây ngô lấy hạt.

Bà con nông dân ở huyện Lâm Bình tập trung gieo trồng ngô vụ Đông

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương dự báo, trong vài ngày tới thời tiết ở tới khu vực miến Bắc sẽ có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Để tránh những ảnh hương do thời thiết gây ra, tranh thủ những ngày thời tiết nắng ráo bà con nông dân cần tập trung thu hoạch lúa khẩn trương, gặt đến đâu thu lúa về nhà ngay đến đó, không nên phơi lúa ngoài đồng để tránh mưa lũ xảy ra sẽ gây thiệt hại cho bà con nông dân.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục