Lâm Bình tăng cường vệ sinh an toàn thực phẩm

Vệ sinh an toàn thực phẩm là yếu tố quan trọng, cần thiết để bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng. Chính vì vậy, trong thời gian qua, các cơ quan chức năng huyện Lâm Bình đã vào cuộc quyết liệt, tăng cường tuyên truyền và kiểm soát hoạt động vận chuyển, kinh doanh, buôn bán các loại thực phẩm trên địa bàn.

Để công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được triển khai đạt hiệu quảngay từ đầu năm 2019, các ngành chức năng trên địa bàn huyện Lâm Bình đã đẩy mạnh tuyên truyền tới các hộ kinh doanh, chế biến thực phẩm, các quán ăn, bếp ăn tập thể... nhằm nâng cao kiến thức và trách nhiệm của người cung cấp thực phẩm, người tiêu dùng và nhân dân trong đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm; đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chất tồn dư hoá chất độc hại; kiểm soát chặt chẽ hoạt động giết mổ và vệ sinh thú y. 

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra an toàn thực phẩm tại các hộ kinh doanh

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Lâm Bình đã tổ chức thành công Lễ phát động “ Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”. Các cơ quan chuyên môn, các cấp, các ngành đã tổ chức 02 lớp tập huấn về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm thu hút 125 lượt người tham gia; tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh các xã được 12 lượt thu hút trên 20.000 lượt người nghe; phát trên 400 tờ tranh – áp phích, tờ gấp về an toàn thực phẩm cho nhân dân. Các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành huyện đã tiến hành thanh tra, kiểm tra được 230 cơ sở thực phẩm, trong đó đã phát hiện 46 cơ sở vi phạm; xử lý nhắc nhở 44 cơ sở, phạt tiền 2 cơ sở với tổng số tiền phạt 600 nghìn đồng. 

Các bếp ăn tập thể lựa chọn các loại thức ăn rõ nguồn gốc đảm bảo vệ sinh thực phẩm

Xác định tốt công tác quản lý sẽ góp phần tích cực giúp vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện được đảm bảo, vì vậy trong thời gian tới Lâm Bình sẽ tập trung thực hiện các giải pháp về vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ẩm thực và các mặt hàng thực phẩm như rau, củ, quả… tạo sự chuyển biến nhận thức về an toàn vệ sinh thực phẩm đối với người sản xuất kinh doanh thực phẩm, góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục