Lâm Bình sôi nổi các hoạt động chăn lo Tết cho người nghèo

Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 đang đến gần. Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống và thực hiện tốt phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Những ngày này, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đang sôi nổi tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, giúp các hộ đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm, yên vui…

Là hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn lại mắc bệnh hiểm nghèo, chị Ma Thị Chánh ở thôn Phiêng Luông, xã Bình An đã cảm thấy ấm lòng hơn khi nhận được phần quà Tết có ý nghĩa từ Hội Liện hiệp phụ nữ xã Bình An. Món quà tuy nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia từ tổ chức Hội và giúp chị có thêm động lực trong cuộc sống, thêm niềm vui để vui Xuân, đón Tết. 

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Bình An tặng quà Tết cho hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và mắc bệnh hiểm nghèo

Lâm Bình tuy là huyện còn gặp nhiều khó khăn, với tỷ lệ hộ nghèo chiếm cao, nhưng với tinh thần đoàn kết và phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, cùng chung tay chăm lo để mọi nhà mọi người đều có điều kiện đón xuân vui tết; các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, cũng như các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã vận động đoàn viên, hội viên quyên góp, ủng hộ tặng quà Tết cho hội viên nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn mọi người, mọi nhà đều được đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm. 

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Nguyễn Thành Trung tặng quà Tết tại xã Hồng Quang

Một mùa xuân nữa lại về trên quê hương Lâm Bình. Những món quà từ cấp Uỷ Đảng, chính quyền, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể các cấp, những doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Lâm Bình chứa đựng tình cảm, sự quan tâm tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả cùng nỗ lực với mong muốn những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy ấm lòng hơn, vui hơn khi Tết đến, Xuân về.

Thuý Phượng

Tin cùng chuyên mục