Lâm Bình nhiều công trình ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII nhiệm kỳ 2022-2027

Thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 - 2027, trong thời gian qua, BTV Huyện đoàn Lâm Bình đã xây dựng nhiều công trình, ý nghĩa, thiết thực, để lại tình cảm và dấu ấn trong đồng bào, nhân dân và các cấp chính quyền địa phương.

Lâm Bình là huyện miền núi của tỉnh Tuyên Quang có địa hình chia cắt, nhiều khe suối cắt qua bản làng, đặc biệt tại những vùng gây khó khăn trong đi lại, giao thương của người dân cũng như đường tới trường của học sinh. Năm 2022 Huyện đoàn Lâm Bình đã huy động nguồn lực từ các đơn vị tài trợ, để xây dựng cầu qua suối tại các thôn bản khó khăn, đến nay đã khánh thành 01 cầu giao thông nông thôn tại thôn Nà Pết, xã Phúc Sơn và tổ chức khởi công cầu qua suối tại thôn Kim Ngọc xã Minh Quang. Đây cũng là những công trình ý nghĩa góp phần chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, Những cây cầu ngoài ý nghĩa về dân sinh cho đồng bào vùng sâu, vùng xa mà còn đặc biệt giúp các em học sinh yên tâm tới trường, nhất là trong mùa mưa lũ.

Huyện đoàn Lâm Bình khánh thành cầu giao thông nông thôn tại thôn Nà Pết, xã Phúc Sơn

Khởi công cầu qua suối tại thôn Kim Ngọc xã Minh Quang

Cùng với các công trình trào mừng Đại hội, Huyện đoàn Lâm Bình cũng đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi trong chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2022 và xuân tình nguyện năm 2023 như: Tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi; đẩy mạnh các hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường, chăm sóc các vườn hoa, vườn cây thanh niên; phối hợp nhiều đơn vị tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ… Với khí thế sôi nổi và tinh thần quyết tâm cao chương trình đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các cơ sở hội, qua đó sẽ thực hiện được nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực cho cộng đồng. Đồng thời ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân về tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, góp sức trẻ xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Chi đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Agribank

trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Minh Quang

Có thể thấy, những công trình phần việc của tuổi trẻ huyện Lâm Bình thực hiện trong những tháng qua đã để lại ấn tượng sâu sắc trong vai trò tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, hội viên, thanh niên chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa. Các hoạt động này nhằm chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII nhiệm kỳ 2022-2027, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi cũng như sự kỳ vọng vào một nhiệm kỳ mới với nhiều thành công./.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục