Lâm Bình mưa to, gió lốc gây thiệt hại về nhà ở, tài sản và hoa màu của nhân dân

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m, đêm ngày 22/4 và sáng ngày 23/4/2020 trên địa bàn huyện Lâm Bình có mưa rào và dông cục bộ, có nơi mưa to kèm gió giật mạnh gây thiệt hại về nhà ở, tài sản và hoa màu của nhân dân.

Theo thông kê từ các xã trện địa bàn huyện, đợt mưa to kéo dài kèm theo dông lốc đã làm cho 01 ngôi nhà ở thôn Phiêng Luông, xã Bình An bị đổ ngiêng và tốc mái hoàn toàn. Ngoài ra, còn 42 nhà bị tốc mái, trong đó xã Bình An 6 nhà, Thượng Lâm 21 nhà, Lăng Can 15 nhà.

Ngôi nhà sàn của ông Nguyễn Thế Luận, ở thôn Phiêng Luông, xã Bình An bị gió làm đổ nghiêng và tốc mái hoàn toàn

Cùng với thiệt hại về nhà ở, trên địa bàn huyện còn hơn 8 ha lúa, ngô bị thiệt hại do ngập úng, đất đá vùi lấp và gẫy đổ, trong đó xã Thượng Lâm 6 ha, Lăng Can 2 ha; một số tuyến đường liên xã bị sạt lở ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Một số diện tích lúa bị đất đá vùi lấp

Sau khi mưa ngớt, cấp ủy, chính quyền các xã đã huy động lực lượng dân quân, người dân tập trung giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại nặng di chuyển tài sản đến nơi ở an toàn, nhanh chóng khắc phục những khó khăn ban đầu. Hiện nay, các xã và các cơ quan chức năng của huyện đang tiếp tục rà soát, thống kê mức độ thiệt hại do đợt mưa to, gió lốc xảy ra trên địa bàn huyện.

Nhân dân trong thôn đến giúp đỡ gia đình bị thiệt hại khắc phục khó khăn sớm ổn định cuộc sống

Toàn huyện có 42 ngôi nhà bị gió lốc làm tốc mái

Tình hình thời tiết còn diễn biến phức tạp, UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng, các xã tuyên truyền, vận động nhân dân sinh sống khu vực ven suối, vùng trũng thấp và các khu vực gần đồi núi cao cần thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết để chủ động các biện pháp phòng, chống kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa to, gió lốc và lũ quét gây ra.

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục