Lâm Bình mưa lũ gây gập úng, sạt lở đất đá làm thiệt hại về tài sản, hoa màu của nhân dân

Sau mấy ngày mưa liên tiếp và rạng sáng ngày 24/5 trên địa bàn huyện Lâm Bình đã xảy mưa to kéo dài gây gập úng, sạt lở đất đá làm ách tắc giao thông nhiều tuyến đường và thiệt hại về nhà cửa, tài sản, hoa màu của nhân dân.

      

Tuyến đường Thượng Lâm – Bến Thủy sạt lở ta luy dương gây ách tắc giao thông

Gia đình ông Hoả Văn Điền, thôn Nà Tông, là một trong những hộ gia đình của xã Thượng Lâm bị đất đá tràn vào nhà làm thiệt hại tài sản của gia đình. Trước tình hình đó, để đảm bảo tính mạng và tài sản hiện nay, gia đình ông đã được cấp uỷ, chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng và bà con nhân dân trong thôn hỗ trợ vận chuyển người và tài sản đến nơi tạm trú an toàn.

     

 

      

 

     

Gia đình ông Hoả Văn Điền, thôn Nà Tông, được các lực lượng chức năng và bà con nhân dân hỗ trợ vận chuyển tài sản đến nơi tạm trú an toàn.

Theo thống kê sơ bộ thiệt hại mưa lũ gây ra, tính đến sáng ngày 24/ 5 trên địa bàn huyện Lâm Bình đã có 04 hộ gia đình bị đất đá sạt lở tràn vào nhà tại xã Thượng Lâm và Thị trấn Lăng Can; hàng chục ha lúa và hoa màu tại các xã Thượng Lâm, Minh Quang bị gập úng. Mưa lớn đã làm ngập úng, sạt lở ta luy dương gây ách tắc giao thông nhiều tuyến đường như; Tuyến Thượng Lâm – Bến Thủy, tuyến đường đèo Khau Lắc và đèo Kéo Quân thị trấn Lăng Can; tuyến đường Lăng Can – Xuân Lập với khối lượng đất đá vúi lấp trên 18.000 m3.

     

 

     

Nhiều công trình, tuyến đường giao thông bị ảnh hưởng, các phương tiện di chuyển rất khó khăn.

Trước tình hình đó, cấy uỷ chính quyền từ huyện đến cơ sở đã chỉ đạo các lực lượng, huy động phương tiện đến giúp đỡ người dân khắc phục thiệt hại, sắp sếp, bố trí chỗ ở mới an toàn và vận động các hộ gia đình bị thiệt hại di rời đến nơi an toàn để phòng tránh mưa bão. Hạt quản lý giao thông tập trung lực lượng, phương tiện khắc phục điểm sạt lở, đảm bảo thông xe trong thời gian sớm nhất.

 

     

Tuyến đường ĐT 185 Lăng Can – Thượng Lâm ngập úng, gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ đồng hồ.

Hiện nay, nước ở các hồ, suối huyện Lâm Bình đang có chiều hướng dân cao, Cấp ủy, chính quyền huyện Lâm Bình đã chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo khu vực có nguy cơ sảy ra sạt lở đất, đá lũ ống, lũ quét. Sẵn sàng các phương án để bảo vệ tài sản, tính mạng của nhân dân mùa mưa bão./.

Kim Thoa – Công Đại

Tin cùng chuyên mục