Lâm Bình đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022

Trong hai ngày 16 và 17 tháng 6 năm 2022, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lâm Bình phối hợp với Bệnh viên Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và phát động hưởng ứng chiến dịch những giọt máu hồng hè và Chương trình hành trình đỏ năm 2022.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện đã được triển khai đến các cơ quan, đơn vị, các trường học, các xã, thị trấn trên địa bàn huyên. Hoạt động hiến máu tình nguyện đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ hội viên, các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở.

Trong chiến dịch lần này huyện Lâm Bình tổ chức hiến máu trong hai ngày, tại 02 địa điểm là thị trấn Lăng Can và xã Minh Quang nhằm rút ngắn khoảng cách đi lại cho người dân khi đi tham gia hiến máu.  

                   Những người tình nguyện đến tham gia hiến máu đều có một mong muốn được chia sẻ những giọt máu hồng, giúp đỡ những người bệnh được truyền máu kịp thời.

Trong qua trình tổ chức hiến máu và tiếp nhận máu, các tình nguyện viên tham gia hiến máu đã được khám, tư vấn sức khoẻ và làm các xét nghiệm về máu, sau khi hiến máu được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện theo quy định.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu một tấm lòng, trái tim khỏe hiến máu cứu người”, sau 02 ngày tổ chức hiến máu tình nguyện tại 02 địa điểm đã thu hút trên 400 người tham gia, thu được 214 đơn vị máu.

 Tình nguyện cho đi những giọt máu của mình để cứu lấy một cuộc đời ở lại, đó thực sự là những việc làm mang đậm tính nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tương thân tương ái và tinh thần vì cộng đồng, đóng góp đáng kể cho công tác điều trị cho người bệnh ở các cơ sở y tế.

Tại buổi lễ phát động hiến máu năm 2022, UBND huyện Lâm Bình đã khen thưởng cho 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và tham gia hiến máu tình nguyện trong thời gian qua.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục