Lâm Bình chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Phát huy truyền thống “ Tương thân tương ái”, chia sẻ khó khăn đối với đồng bào miền Trung bị thiệt hại trực tiếp do cơn bão số 6 gây ra, nhiều đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội facebook, zalo, khi biết tin đồng bào miền Trung đang phải hứng chịu hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra, nhóm Thiện nguyện Trái tim Lâm Bình đã cùng nhau kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung. Đến nay, nhóm đã nhận được gần 1 nghìn bộ quần, áo, 7 tạ gạo, 400 thùng mì tôm và 7 triệu đồng tiền mặt từ các nhà hảo tâm. Nhằm đưa được những phần quà có ý nghĩa này đến tay những người cần trợ giúp, nhóm đã kết nối với chi đoàn Agribank tỉnh Hà Tĩnh để chuyển đến tay đồng bào vùng lũ. Dự kiến, đến ngày 25/10 này, nhóm sẽ chuyển quần áo và các nhu yếu phẩm đã quyên góp được vào miền Trung.

Nhóm Thiện nguyện Trái tim Lâm Bình cùng chị em phụ nữ thôn Bản Khiển, xã Lăng Can phân loại quần, áo quyên góp được để ủng hộ đồng bào miền Trung 

Cùng với nhân dân trên khắp mọi miền của Tổ quốc, những ngày này, người dân Lâm Bình đang hướng về miền Trung ruột thịt bằng cả trái tim. Không chỉ dừng lại ở những lời chúc bình an, động viên, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện đã có những hành động cụ thể để giúp đỡ bà con vùng lũ. Trong đó, UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể như Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên ở các địa phương, đơn vị trường học trong huyện cũng đã và đang vận động đoàn viên, hội viên, học sinh và nhân dân cùng tham gia ủng hộ với khả năng cao nhất. Cùng với đó, sau các đợt phát động quyên góp ủng hộ, đến nay UBMTTQ huyện Lâm Bình đã kêu gọi các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện tham gia ủng hộ được gần 70 triệu đồng. Số tiền này sẽ góp phần hỗ trợ người dân miền Trung vượt qua những ngày khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai bão lũ.

 Các đồng chí lãnh đạo huyện Lâm Bình tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt 

Lâm Bình tuy là huyện còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm cao nhưng với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “ nhường cơm, xẻ áo”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện vẫn luôn phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái”, sẵn sàng giúp đỡ bà con đồng bào vùng lũ miền Trung sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Thúy Phượng -Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục