Lâm Bình chuẩn bị cho Ngày hiến máu tình nguyện năm 2020

Để tổ chức thành công Ngày hiến máu tình nguyện năm 2020, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Lâm Bình đã xây dựng Kế hoạch tuyên truyền, vận động và tổ chức ngày hiến máu tình nguyện năm 2020 đến đông đảo cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

Với mục tiêu lấy 150 đơn vị máu trong đợt này, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Lâm Bình  đã chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ huyện chủ động phối hợp với . Huyện đoàn, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện, các cơ quan liên quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý nghĩa nhân văn cao đẹp của phong trào hiến máu tình nguyện tới toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tấng lớp thanh niên thông qua nhiều hình thức như: Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; hệ thống loa truyền thanh không dây ở cơ sở; Treo băng zôn, khẩu hiệu, áp phích, tờ rơi; thông báo trên bảng tin tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, khu đông dân cư nhằm kêu gọi vận động các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia hiến máu cứu người. Đến nay, các cơ quan đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện đều đã lập danh sách những người tình nguyện tham gia hiến máu cứu người trong đợt này đến Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Lâm Bình. Những người tham gia hiến máu cũng đã sẵn sàng để được hiến máu với tinh thần “Hiếm máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Thanh niên Lâm Bình luôn là lực lương tiên phong trong phong trào tham gia hiến máu nhân đạo ở huyện

Thời gian tổ chức hiến máu tình nguyện ở huyện Lâm Bình được diễn ra từ 7 giờ 30 phút, ngày 26/10/2020 tại Hội trường Nhà Văn hóa xã Lăng Can.

Hiến máu nhân đạo không chỉ mang đến sự sống của con người mà còn là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng; thể hiện sâu sắc truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc ta. Người bệnh được truyền máu không chỉ được tiếp nhận vào cơ thể mình một loại thuốc quý mà còn được đón nhận cả tình thương bao la của đồng loại.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục