Lâm Bình chủ động thực hiện Nghị định 41 về gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất cho doanh nghiệp

Thực hiện Nghị định 41 của Chính phủ ban hành ngày 8/4/2020 về gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất cho doanh nghiệp, Chi cục thuế khu vực Na Hang - Lâm Bình đã chủ động tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, người nộp thuế thực hiện các thủ tục về chính sách gia hạn nộp thuế, cũng như thủ tục để được hỗ trợ đối với hộ kinh doanh cá thể bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Vượng, Giám đốc Công ty TNHH Non nước

Lâm Bình chuẩn bị các điều kiện đón khách du lịch.

Trao đổi với chúng tôi, Ông Nguyễn Văn Vượng, Giám đốc Công ty TNHH Non nước Lâm Bình cho biết, Công ty của Ông hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực du lịch cộng đồng và dịch vụ nhà hàng ăn uống. Trước khi dịch bệnh xảy ra, bình quân mỗi tháng Công ty của anh đón hằng trăm lượt khách du lịch đến nghỉ, lưu trú và khách ăn uống. Nhưng trong thời gian xảy ra dịch bệnh các hoạt động của Công ty phải đóng cửa toàn bộ để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động bị tạm dừng hoạt động đã ảnh hưởng lớn đến nguồn thu nhập của doanh nghiệp và người lao động của công ty, theo đó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến nghĩa vụ nộp thuế của doanh nghiệp. Trong lúc chưa tìm được giải pháp khắc phục khó khăn cho doanh nghiệp thì Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 41 về gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất cho doanh nghiệp, đây không chỉ là tin vui đối với doanh nghiệp của Ông Vượng mà là tin vui cho cả cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Lâm Bình nói chung. Chính sách gia hạn nộp thuế cho doanh nghiệp là cơ hội để các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này để sớm khôi phục lại hoạt động sản xuất kinh doanh, mang lại thu nhập cho doanh nghiệp và tạo việc làm cho lao động địa phương trong thời gian tới.

 Chi Cục thuế khu vực Na Hang – Lâm Bình.

Hiện nay trên địa bàn huyện Lâm Bình có trên 70 doanh nghiệp, Hợp tác xã vừa và nhỏ, trong đó 100% trong số này sẽ nằm trong diện được gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất theo Nghị định số 41. Để việc hỗ trợ về thuế mang lại hiệu quả thực chất, Chi cục thuế khu vực Na Hang - Lâm Bình đã tiến hành rà soát, phân tích, đánh giá từng ngành nghề, lĩnh vực, đặc biệt là khối doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh, những đối tượng bị tác động trực tiếp bởi dịch bệnh. Trên cơ sở đó, yêu cầu các đội thuế phải thông tin đầy đủ, chi tiết đến tất cả người nộp thuế trên địa bàn bằng nhiều hình thức, qua website, email, qua các phương tiên thông tin đại chúng… để người nộp thuế biết và thụ hưởng chính sách này. Ngoài ra, để chính sách hỗ trợ về thuế đến được với doanh nghiệp và người nộp thuế, Chi cục thuế khu vực Na Hang – Lâm Bình cũng tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn người nộp thuế về thực hiện các thủ tục làm đơn đề nghị gia hạn đến cơ quan thuế một cách thuận lợi, kịp thời.

Có thể thấy, trong lúc dịch bệnh COVID-19 đã làm ảnh hưởng lớn đến tất cả các lĩnh vực của ngành kinh tế, khiến các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Việc Chính phủ ban hành Nghị định ở thời điểm này là giải pháp phù hợp, kịp thời giúp cho các doanh nghiệp có vốn để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời tiếp thêm động lực, sức mạnh cho các doanh nghiệp nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn sớm hoạt động trở lại sau đại dịch.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục