Khuôn Hà thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

Xác định công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ Nhân dân ngay tại tuyến cơ sở là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, Trạm Y tế xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình đã không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, y đức, phong cách, thái độ phục vụ người bệnh; sử dụng hiệu quả các trang thiết bị y tế hiện có, bảo đảm đủ thuốc phục vụ nhu cầu chữa bệnh của cán bộ và Nhân dân trên địa bàn.

Bà Vi Thị Huỳnh, thôn Nà Thom, xã Khuôn Hà có tiền sử mắc bệnh bệnh cao huyết áp và đột quỵ. Những ngày này, do thời tiết thay đổi thất thường, bà cảm thấy người mệt mỏi, lo bệnh của mình tái phát. Vì vậy, bà đã đến Trạm y tế xã để được đội ngũ y, bác sỹ thăm khám, tư vấn, cấp thuốc điều trị bệnh. Cùng với đó, bà còn được đội ngũ y, bác sỹ hướng dẫn sử dụng các loại cây thuốc nam để điều trị các chứng bệnh thông thường, chăm sóc sức khỏe khi thời tiết thay đổi như hiện nay.

Đảm bảo nhu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân từ tuyến cơ sở và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, Trạm Y tế xã Khuôn Hà đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chủ động phòng chống dịch bệnh, giữ gìn vệ sinh môi trường; thực hiện các biện pháp về chuyên môn để bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Phối hợp với đội ngũ nhân viên y tế thôn, bản giám sát chặt chẽ các bệnh truyền nhiễm, có nguy cơ bùng phát thành dịch như: bệnh tiêu chảy cấp, cúm, thủy đậu, chân tay miệng, đau mắt đỏ... kịp thời phát hiện và ngăn chặn, không để dịch bùng phát lây lan ra diện rộng. Phối hợp với các ngành chức năng, đơn vị trường học kiểm tra y tế học đường, khám sức khoẻ định kỳ cho học sinh trường mầm non và tiểu học... Chủ động về vật tư, thiết bị y tế và con người, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Bên cạnh đó, đội ngũ y, bác sỹ luôn thực hiện tốt lời Bác dạy “Lương y như từ mẫu”, thực hiện tốt 12 điều y đức. Công tác y tế và tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế đối với người dân được quan tâm chú trọng. Cán bộ y tế trạm thường xuyên túc trực 24/24h, không kể những ngày nghỉ, ngày lễ. 100% trẻ em trong độ tuổi được tiêm chủng đúng quy định; 100% trẻ em dưới 5 tuổi được theo dõi sức khoẻ cân nặng theo biểu đồ tăng trưởng. Áp dụng và nhận rộng các biện pháp điều trị bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền.

Ông Ma Văn Sằm, Trưởng Trạm y tế xã Khuôn Hà, thăm hỏi sức khỏe của bệnh nhân

          Thời gian tới, ngành y tế huyện Lâm Bình tiếp tục tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, nâng cao nhận thức về phòng chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện. Đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế để nâng cao công tác khám, điều trị cho nhân dân, duy trì có hiệu quả về xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế./.

Kim Thoa – Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục