Không khí xuống đồng gieo cấy và chăm sóc cây trồng vụ Xuân năm 2022

Ngay sau những ngày nghỉ ngơi đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, bà con nông dân trên địa bàn huyện Lâm Bình đã thi đua xuống đồng lao động sản xuất gieo cấy và chăm sóc các loại cây trồng vụ Xuân. Trong không khí thi đua sôi nổi của những ngày đầu năm mới, tin tưởng rằng sản xuất vụ Xuân năm nay sẽ đạt được năng xuất và sản lượng cao.

Không khí Xuống đồng những ngày đầu năm mới ở huyện Lâm Bình

Theo kế hoạch vụ Xuân năm 2022, xã Khuôn Hà gieo cấy 137,8 ha lúa, 18 ha lạc và 70 ha ngô. Để chủ động trong công tác sản xuất, UBND xã đã chỉ đạo cán bộ khuyến nông phối hợp với các thôn bản đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện nghiêm túc lịch thời vụ. Thu hoạch diện tích cây vụ Đông đến đâu khẩn trương làm đất để gieo cấy vụ Xuân đến đó. Ngay sau những ngày vui Xuân, đón Tết bà con nông dân trên địa bàn xã đã hăng hái xuống đồng gieo cấy lúa Xuân tạo không khí thi đua sôi nổi trên các cánh đồng. 

Bà con nông dân xã Khuôn Hà xuống đồng gieo cấy lúa Xuân

Để đảm bảo nguồn nước tưới và các loại giống vật tư phân bón phục vụ sản xuất, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã chuẩn bị đủ lượng giống, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật để cung ứng cho bà con nông dân. Về nước tưới, các thôn bản đã chủ động nạo vét hệ thông kênh mương, tích nước ở các hồ đập để đảm bảo đủ lượng nước tưới tiêu phục vụ sản xuất cho bà con nông dân. Tính đến thời điểm này, bà con nông dân trên địa bàn huyện Lâm Bình đã giéo cấy được trên 1.111 ha lúa, đạt 97% diện tích KH;  đối với diện tích cây lạc đã trồng được 1.353 ha, đạt 95% KH; cây ngô đã trồng được 407 ha, đạt 66% KH. Những diện tích đã gieo cấy từ trước Tết Nguyên đán hiện nay bà con đang tiến hành chăm sóc bón phân, chủ động các biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại và phòng chống rét cho cây trồng. 

Bà con nông dân xã Thượng Lâm gieo trồng ngô vụ Xuân

Với sự chỉ đạo, sát sao đồng bộ của các cấp uỷ, chính quyền địa phương, cùng với tinh thần lao động khẩn trương, sôi nổi của bà con nông dân ngay trong những ngày đầu năm mới. Tin rằng sản xuất vụ Xuân năm 2022 của huyện Lâm Bình sẽ diễn ra đảm bảo khung lịch thời vụ, đạt được năng xuất và sản lượng cao.

Hà Khánh - Công Đại

Tin cùng chuyên mục