Không khí sản xuất vụ Xuân những ngày cuối năm ở huyện Lâm Bình

Vụ Xuân 2020, huyện Lâm Bình có kế hoạch gieo cấy trên 990 ha lúa, trồng 513 ha ngô, 450 ha lạc. Hiện nay, ngoài việc cày lật đất đối với diện tích cấy lúa, bà con còn tập trung gieo trồng cây ngô và lạc, phấn đấu hoàn thành việc gieo trồng theo đúng kế hoach đề ra.

Đến huyện Lâm Bình trong những ngày giáp Tết này, chúng ta sẽ được chứng kiến một không khí thi đua lao động sản xuất của bà con nông dân nơi đây thật khẩn trương và nhộn nhịp. Sau khi gieo mạ xong, tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này gia đình bà Nguyễn Thị Trầm ở thôn Nà Khà, xã Lăng Can đã tập trung gieo trồng gần 1.000 mét vuông diện tích cây lạc. Đồng thời, phát cỏ, be bờ ruộng  và tiến hành cày bừa, làm đất, để sau khi vui Tết nguyên đán Canh Tý 2020 xong, gia đình bà sẽ tiếp tục cấy lúa, cùng thôn bản phấn đấu hoàn thành sản xuất theo đúng khung lịch thời vụ.

Bà Nguyễn Thị Trầm ở thôn Nà Khà đang tập trung gieo trồng cây lạc

           Để chuẩn bị cho sản xuất vụ Xuân 2020, diễn ra đảm bảo theo đúng khung lịch thời vụ. Thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã phối hợp với các xã đến các thôn bản tập huấn kỹ thuật trồng trọt cho bà con. Tuyên truyền, vận động bà con chăm sóc tốt cho diện tích mạ đã gieo và đưa máy cày vào làm đất đối với diện tích trồng cây vụ Xuân, đồng thời tập trung gieo trồng cây ngô và lạc bắt đầu từ trước Tết nguyên đán Canh Tý. Nhờ có sự hướng dẫn sát sát của các ngành chuyên môn và có sự chủ động của bà con nông dân, đến nay, toàn huyện đã thu hoạch cây trồng vụ Đông đạt gần 75% diện tích; gần 750 ha diện tích đất cấy lúa Xuân đã được cày lật, phơi ải. Đã gieo trồng được trên 10 ha cây ngô và gần 150 ha cây lạc.

Bà con nông dân huyện Lâm Binh tập trung sản xuất vụ Xuân

          Để sản xuất vụ Xuân đảm bảo đạt được cả năng suất và sản lượng theo đúng kế hoạch đã đề ra, cấp ủy Đảng, chính quyền xã huyện Lâm Bình và các ngành chuyên môn đã chỉ đạo sát sao, đồng bộ việc gieo trồng các loại cây trồng vụ Xuân tới các thôn bản ngay từ đầu vụ sản xuất. Qua đó, nhằm giúp người nông dân sử dụng các loại giống cây trồng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và cơ cấu thời vụ, tạo tiền đề sản xuất các vụ tiếp theo trong năm.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục