Không khí sản xuất những ngày đầu Xuân năm mới ở huyện vùng cao Lâm Bình

Sau những ngày nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu, không khí thi đua lao động sản xuất trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình diễn ra sôi nổi. Tại các xứ đồng, bà con nông dân đang phấn đấu gieo cấy hết toàn bộ diện tích lúa Xuân trong khung thời vụ và nhanh tay bón phân cho diện tích cây trồng đã gieo sinh trưởng, phát triển tốt.

Vụ Xuân 2021, gia đình chị Phùng Thị Hiền ở thôn Tân Hoa, xã Bình An gieo cấy gần 1.000 mét vuông diện tích giống lúa Thiên Ưu. Để sản xuất kịp thời vụ, trước Tết chị Hiền đã chủ động đi lấy ngày công cấy và sau những ngày vui Xuân đón Tết, gia đình chị đã ra đồng từ ngày mùng 4 Tết để chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất. Nhờ có sự chủ động đó, đến nay gia đình chị đã hoàn thành việc gieo cấy lúa Xuân. 

Nông dân xã Bình An, huyện Lâm Bình phấn đấu hoàn thành gieo cấy lúa Xuân trong khung thời vụ

Còn đối với gia đình bà Chẩu Thị Kê ở thôn Bản Khiển, xã Lăng Can thì đã hoàn thành việc gieo cấy lúa Xuân từ trước Tết nguyên đán Tân Sửu và thường xuyên ra ruộng kiểm tra, đảm bảo lượng nước cho cây lúa phát triển tốt. Trong những ngày đầu Xuân năm mới này, bà Kê đã ra đồng chăm sóc, dúi phân cho diện tích lúa đã gieo, với mong muốn cây lúa vụ này sẽ không bị nhiều sâu, bệnh hại, để gia đình hạn chế thấp nhất việc sử dụng thuốc trừ sâu hóa học. 

Bà Chẩu Thị Kê thôn Bản Khiển, xã Lăng Can, huyện Lâm Bình dúi phân cho diện tích lúa Xuân đã được gieo cấy trước Tết nguyên đán

Vụ Xuân 2021, huyện Lâm Bình có kế hoạch gieo trồng 1.920 ha, trong đó 990 ha lúa, 500 ha ngô, 430 ha lạc. Nhờ có sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện, đặc biệt là sự chủ động của bà con nông dân, đến nay, toàn huyện đã gieo trồng được 1.595 ha diện tích cây trồng vụ Xuân, đạt 83 % kế hoạch. Trong đó, các xã có tiến độ thực hiện nhanh là xã Thổ Bình, Lăng Can, Hồng Quang, Thượng Lâm, Khuôn Hà. Có thể nói, không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi ngay từ những ngày đầu năm mới chính là tín hiệu vui, hứa hẹn tạo nên những thành quả mới trong sản xuất nông nghiệp, phấn đấu nâng cao năng suất, sản lượng lương thực cho huyện nhà và góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 đã đề ra. 

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục