Không khí sản xuất những ngày đầu Xuân năm mới ở huyện Lâm Bình

Sau những ngày nghỉ Tết nguyên đán Nhâm Dần, không khí thi đua lao động sản xuất trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình diễn ra sôi nổi. Tại các xứ đồng, bà con nông dân đang phấn đấu gieo cấy hết toàn bộ diện tích lúa Xuân trong khung thời vụ và nhanh tay bón phân cho diện tích cây trồng đã gieo sinh trưởng, phát triển tốt.

Nông dân Lâm Bình tập trung ra đồng cấy lúa Xuân sau những ngày nghỉ Tết nguyên Đán Nhâm Dần 2022

Để sản xuất kịp thời vụ, tạo tiền đề cho sản xuất các vụ trong năm, ngay sau những ngày nghỉ Tết nguyên đán Nhâm Dần, gia đình chị Nguyễn Thị Yêu ở Tổ dân phố Bản Khiển, thị trấn Lăng Can đã tập trung ra đồng gieo cấy 2.000 mét vuông diện tích lúa Xuân. Để lao động sản xuất an toàn trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phúc tạp, chị Yêu và bà con nơi đây luôn đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc với nhau khi đi ra đồng.

Nhờ được chăm sóc nên mạ xuân phát triển tốt

Năm 2022, huyện Lâm Bình phấn đấu nâng tổng sản lượng lương thực đạt trên 24.869 tấn. Tổng diện tích gieo trồng lúa, ngô cả năm là 4.596 ha, trong đó: Lúa đặc sản 50 ha, năng suất 57,0 tạ/ha, sản lượng 285 tấn; lúa chất lượng cao 630 ha, năng suất 55,5 tạ/ha, sản lượng 3.498 tấn. Để đạt được các chỉ tiêu trên, ngay từ những ngày đầu Xuân năm mới, các địa phương trong huyện đã tuyên truyền, vận động bà con tập trung ra đồng sản xuất theo khung thời vụ, nhằm tạo tiền đề để bố trí sản xuất được cả 3 vụ trong năm. Đến nay, bà con nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đang đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa xuân, với mục tiêu phấn đấu cấy hoàn thành hơn 1.137 ha diện tích lúa trong thời gian sớm nhất.

Bà con ra đồng cấy lúa không quên đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19

Có thể nói, không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi ngay từ những ngày đầu năm mới chính là tín hiệu vui, hứa hẹn tạo nên những thành quả mới trong sản xuất nông nghiệp, phấn đấu nâng cao năng suất, sản lượng lương thực cho huyện nhà và góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 đã đề ra. 

Thúy Phượng - Công Đại

Tin cùng chuyên mục