Không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư thôn Thượng Minh

Sáng ngày 16/11, khu dân cư thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đến dự Ngày hội với bà con ở thôn Thượng Minh có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Đỗ Tiến Thùy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện ủy Lâm Bình; lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Hồng Quang cùng đông đảo bà con nhân dân trong khu dân cư.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc trong ngày hội

Thôn Thượng Minh  có 176 hộ với 798 nhân khẩu gồm 3 dân tộc Pà Thẻn, Dao, Mông cùng sinh sống, nhân dân các dân tộc trong thôn luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của công dân, có tinh thần đoàn kết giúp nhau trong cuộc sống thường ngày. Nhân dân cần cù chịu khó trong lao động sản xuất, chủ động phát triển các mô hình kinh tế, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Năng xuất lúa bình quân đạt 60 tạ/ah;  tổng đàn trâu có 260 con, đàn bò 40 con, đàn lợn trên 3.000 con, đàn dê 125 con, đàn gia cầm các loại trên 4.000 con. Công tác trồng rừng cũng được bàn con chú trọng, trong năm thôn trồng được trên 15ha rừng, 100% các hộ gia đình ký cam kết bảo vệ rừng và phát triển rừng. Năm 2022, thôn giảm được 12 hộ nghèo, có 5 hộ gia đình được hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Đại biểu dự Ngày hội

Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", địa bàn thôn có 7 mhóm tự quản về thu gom, xử lý rác thải, với 179 thành viên tham gia, hằng tháng các thành viên trong nhóm thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh đường làng ngõ xóm, khuôn viên nhà văn hóa thôn, nhà ở thường xuyên được vệ sinh sạch đẹp, ngăn nắp, gắn với việc thực hiện thu gom, xử lý rác thải và chống rác thải nhựa trên địa bàn thôn, có trên 90% hộ gia đình có hố tiêu, nhà tắm hợp vệ sinh, 100% hộ gia đình được sử dụng nước sạch, 80%  hộ gia đình có chuồng gia súc, gia cầm  hợp vệ sinh. 100% hộ dân trong thôn được sử dụng điện lưới quốc gia đảm bảo an toàn, tiết kiệm; đường giao thông đến khu dân cư đã được bê tông hóa tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại giao thương hàng hóa.

Năm 2022 thôn có 168 hộ đạt danh hiệu "gia đình văn hóa" chiếm tỷ lệ 95%, trong đó có trên 50 hộ đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa" 3 năm liên tục; khu dân cư đạt danh hiệu "Khu dân cư văn hóa" năm 2022.  Trong không khí của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, bà con trong khu dân cư đã diện những bộ trang phục dân tộc đẹp nhất đến dự ngày hội,  các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống được biểu diễn đã làm cho không khí của ngày hội trở nên sôi nổi, hào hứng, góp phần cố cố thêm tinh thần đoàn kết giữa nhân dân các dân tộc trong khu dân cư. 

Đến dự và phát biểu với nhân dân khu dân cư Thượng Minh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang, đã biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà nhân dân các dân tộc trong khu dân cư đạt được trong năm 2022. Đồng chí cũng mong muôn nhân dân trong khu dân cư Thượng Minh nói riêng, xã Hồng Quang nói chung tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình góp phần xây dựng nông thôn mới. Cùng nhau khôi phục và giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thông các dân tộc, tích cực vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, xây dựng khu dân cư trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách đến thăm quan, trải nghiệm. 

Đ/c Nguyễn Thế Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho khu dân cư


Đ/c Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí Thư Huyện ủy Lâm Bình tặng quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện cho Nhân dân khu dân cư Thượng Minh

Đ/c Đại tá Đỗ Tiến Thùy, Phó Giàm đốc Công an tỉnh trao số tiến 105 triệu đồng do các mạnh thường quân hỗ trợ cho 4 hộ gia đình trên địa bàn xã Hồng Quang sửa chữa nhà ở.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục