Khảo sát, bay thử nghiệm Khinh khí cầu tại huyện Lâm Bình

Để chuẩn bị cho Lễ hội Khinh khí cầu tại Tuyên Quang dự kiến sẽ tổ chức trong tháng 3/2022, tạo đà cho du lịch hồi phục phát triển thích ứng an toàn sau đại dịch. Chiều 12-2, Công ty TNHH Khinh khí cầu quốc tế Ballooning Media đã đến khảo sát địa điểm và bay thử thành công khinh khí cầu tại sân vận động Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình.

Làm việc với đoàn khảo sát và bay thử nghiệm có đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh; Đồng chí Nguyễn Thành Trung, tỉnh ủy viên, Bí Thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình; Lãnh đạo UBND huyện và đông đảo du khách bà con nhân dân đến xem và trải nghiệm.

Đ/c Hoàng Việt Phương, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi khảo sát, bay thử

Là huyện có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, thời gian qua huyện Lâm Bình đã tập trung phát triển các loại hình du lịch trên địa bàn. Triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách, huy động các nguồn lực thu hút đầu tư tập trung phát triển du lịch. Với loại hình du lịch mới là bay khinh khí cầu nếu được triển khai tại huyện sẽ là một trong những điều kiện quan trọng thúc đẩy du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với huyện Lâm Bình cũng như tỉnh Tuyên Quang.

Cuộc khảo sát, bay thử tại thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, diễn ra đã thành công 

Đây là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn tỉnh đưa du khách đến với những trải nghiệm mới lạ hứa hẹn sẽ là 1 hoạt động thú vị, ý nghĩa và hấp dẫn. Bên cạnh đó, đây cũng là hoạt động giúp bạn bè trong và ngoài nước quốc tế biết đến huyện Lâm Bình nói riêng, tỉnh Tuyên Quang nói chung, quảng bá và phát triển du dịch. Cũng như góp phần thực hiện tốt một trong ba khâu đột phá được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII “Phát huy tiềm năng, đẩy mạnh phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh”. Tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh, UBND huyện và Công ty TNHH Khinh khí cầu quốc tế Ballooning Media đã thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho Lễ hội Khinh khí cầu tại Tuyên Quang sẽ diễn ra trong tháng 3/2022./.

Kim Thoa - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục