Homestay 99 ngọn núi xã Thượng Lâm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao

Đến nay, Lâm Bình đã có 10 sản phẩm được Hội đồng đánh giá phân hạng, sản phẩm OCOP tỉnh Tuyên Quang cộng nhận là sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 đến 4 sao; trong đó sản phẩm Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch Homestay 99 ngọn núi, xã Thượng Lâm là sản phẩm đầu tiên của huyện đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao.

Dịch vụ tắm lá thuốc là một trong những hoạt động du khách được trải nghiệm khi đến điểm du lịch Homestay 99 ngọn núi xã Thượng Lâm. Bài thuốc của bà con các dân tộc nơi đây có thành phần vô cùng phong phú với hàng chục loại thảo dược hòa quyện lại với nhau, trong đó có các loại cây cực hiếm. Tất cả tạo nên một phương thuốc tắm giúp con người thư giãn gân cốt, lưu thông khí huyết, thải độc cơ thể, xua tan mệt mỏi, giảm đau nhức xương khớp và đặc biệt là giúp an thần, tĩnh tâm.

Dịch vụ tắm lá thuốc đã để lại ấn tượng tốt đẹp với du khách

Sản phẩm Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch Homestay 99 ngọn núi, của Tổ hợp tác dịch vụ Homestay 99 ngọn núi xã Thượng Lâm đã được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Tuyên Quang, đánh giá thẩm định là sản phẩm OCOP, đạt tiêu chuẩn 4 sao. Đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe nhất về cơ sở vật chất, an toàn thực phẩm; sở hữu trí tuệ.... Đây cũng là điểm du lịch "hút" khách nhất của huyện Lâm Bình, bình quân mỗi năm điểm dịch vụ du lịch Homestay 99 ngọn núi, xã Thượng Lâm phục vụ khoảng 4.000 lượt khách trong và ngoài nước đến thăm quan, trải nghiệm doanh thu hàng năm ước đạt trên 600 triệu đồng. 

Các Homestay chú trọng nâng cấp các dịch vụ phục vụ khách du lịch

Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu trong lành, giàu bản sắc văn hóa, Thượng Lâm là mảnh đất giàu tiềm năng về du lịch, nhiều cảnh sắc, địa danh đã được công nhận gắn với câu chuyện cổ tích, huyền thoại. Sản phẩm Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch Homestay 99 ngọn núi, của Tổ hợp tác dịch vụ Homestay 99 ngọn núi xã Thượng Lâm được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao, đây sẽ là cơ sở để Thượng Lâm phát triển du lịch một cách chuyên nghiệp, bền vững, quảng bá hình ảnh du lịch các địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân, hướng tới phát triển du lịch và phát triển nông thôn bền vững./.

Kim Thoa - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục