Hội nông dân xã Thượng Lâm phát triển chăn nuôi thủy sản

Thiên nhiên ưu đãi nguồn sinh thủy thuận lợi, Hội nông dân xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình đã tích cực vận động nhân dân và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hộ dân tiếp cận các nguồn vốn vay, chuyển giao khoa học, hỗ trợ đầu ra sản phẩm cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Hòa, thôn Bản Chợ, xã Thượng Lâm (Lâm Bình) 

Gia đình ông Nguyễn Văn Hòa, thôn Bản Chợ là một trong những hộ chăn nuôi thủy sản lớn của xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình. Sớm nhận thấy tiềm năng phát triển thủy sản, ông Hòa tích cực tham quan học tập các mô hình chăn nuôi cá thành công để áp dụng vào thực tế sản xuất. Các kiến thức học hỏi được, cùng với sự hỗ trợ nguồn vốn vay của Quỹ hỗ trợ nông dân, ông Hòa đã đầu tư nuôi cá đặc sản như: Rầm xanh, Anh vũ, cá Bỗng, cá Trắm, cá Nheo, cá Chép, cá Rô phi…

Ông Hòa đã đầu tư nuôi trên 50 lồng cá đặc sản 

Kiểm soát được chất lượng, đầu ra ổn định mới tuyên truyền, tạo điều kiện hỗ trợ cho người dân mở rộng chăn nuôi cá lồng. Không chạy theo số lượng mà Hội nông dân xã Thượng Lâm xác định đây là mục tiêu cần chú trọng hướng dẫn người dân kỹ thuật chăn nuôi cá theo hướng an toàn sinh học. Đến nay hội viên Hội nông dân xã Thượng Lâm phát triển trên 100 lồng cá các loại, trong đó gần một nửa là các loại cá đặc sản cho giá trị kinh tế cao.

Nhiều hội viên Nông dân xã Thượng Lâm tận dụng lợi thế để phát triển chăn nuôi thủy sản

Từ việc khơi dậy tiềm năng, giúp người dân chủ động phát triển chăn nuôi thủy sản, đồng thời hỗ trợ tìm đầu ra ổn định cho các hộ chăn nuôi tiếp tục được Hội nông dân xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình đẩy mạnh nhằm nâng cao giá trị, sản lượng thủy sản trên địa bàn, góp phần giúp người dân phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng trên quê hương mình.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục