Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tặng quà Tết và trao nhà nhân ái cho hộ nghèo tại xã Bình An

Ngày 19/01 tại xã Bình An, huyện Lâm Bình, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức trao tặng quà tết cho người nghèo và các cháu học sinh Tiểu học và Mầm non tại điểm trường Tiên Tốc, xã Bình An. Dự buổi trao tặng quà có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội; lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo UBND huyện Lâm Bình.

Các đồng chí lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang, lãnh đạo UBND huyện Lâm Bình trao quà Tết cho các hộ nghèo

Hưởng ứng Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu 202, do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội đã phát động và vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước tham gia ủng hộ để mua những phần quà thiết thực và ý nghĩa nhất trao đến tay người nghèo, nạn nhân chất độc da cam. Sau khi kêu gọi sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang tổ chưc đưa những phần quà Tết đến trao tận tay cho người dân nghèo, nạn nhân chất độc da cam ở các địa phương còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Tại xã Bình An, huyện Lâm Bình, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã trao 150 xuất quà Tết cho 150 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn xã, mỗi xuất quà trị giá 500 nghìn đồng. Ngoài ra, đoàn còn trao 02 chiếc Ti vi và 01 máy lọc nước cho thầy và trò trường Tiều học và trường Mầm non Bình An, điểm trường Tiên Tốc với mong muốn giúp thầy và trò ở điểm trường khó khăn này từng bước nâng cao chất lượng dạy và học. Cũng tại điểm trường Tiên tốc, đoàn đã trao hàng trăm bộ quần áo ấm cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn. 

Các đồng chí lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang, lãnh đạo UBND huyện Lâm Bình trao quà thầy và trò trường Tiểu học, Mầm non Bình An, điểm trương thôn Tiến Tốc

Cũng tại xã Bình An, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà nội đã trao nhà nhân ái cho gia đình ông Bàn Phúc Líu, là hộ gia đình đặc biệt khó khăn ở thôn Nà Coóc. Ngôi nhà có trị giá trên 100 triệu đồng, trong đó Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại là đóng góp của nhân dân thôn bản và các tổ chức chính trị xã hội ở địa phương.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao nhà nhân ái cho gia đình ông Bàn Phúc Líu, thôn Nà Coóc, xã Bình An

Những phần quà ý nghĩa và thiết thực được trao đến tận tay các hộ nghèo và các em học sinh hoàn cảnh khó khăn vào đúng dịp Tết đến Xuân về đã thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và các nhà hảo tâm đối với người nghèo và nhất là học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa giúp các em nỗ lực vươn lên trong học tập. Đây là việc làm thiết thực nhằm giúp đỡ hộ nghèo với bớt khó khăn đón Tết trong niềm vui, ấm áp để không còn ai bị bỏ lại phía sau.

Một số hình ảnh trao tặng quà Tết cho người nghèo tại xã Bình An

 

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục