Hội CCB huyện Lâm Bình học tập và làm theo Bác

Những năm qua, Hội Cựu chiến binh huyện Lâm Bình đã đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với những cách làm cụ thể, thiết thực, việc học tập và làm theo Bác đã lan tỏa sâu rộng đến toàn thể cán bộ, hội viên và nhân dân.

Là một trong những tổ chức Hội, được Hội CCB tỉnh Tuyên Quang, lựa chọn làm điểm về việc phân loại, thu gom rác thải, gắn với Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Những năm qua, Hội CCB xã Lăng Can đã tổ chức các đợt tuyên truyền, vận động về ý nghĩa của viêc thu gom rác thải, bảo vệ môi trường, thu hút trên 7.300 lượt người tham gia. Đến nay, 100% hộ gia đình hội viên CCB đề có thùng đựng rác và hố sử lý rác thải. Hằng tháng các chi hội tổ chức vệ sinh đường làng ngõ xóm. Qua đó, đã góp phần xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh. 

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về Tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ, gắn với thực hiện chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những năm qua,  Hội CCB huyện Lâm Bình đã tổ chức các hội nghị phổ biến chuyện đề học tập và làm theo bác theo từng năm, từng nội dung cụ thể. Qua đó, tư tưởng chinh trị, đạo đức lối sống và trách nhiệm của cán bộ, hội viên có nhiều chuyển biến tích cực, luôn giữ vững bản chất truyền thống " Bộ đội cụ Hồ", tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống. Cùng với đó, Hội viên CCB tích cực giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững đến nay trong tổ chức hội có 86 mô hình kinh tế đem lại hiệu quả kinh tế từ 70 triệu đồng trở lên; 471 hộ CCB có mức sống khá, giàu, đạt 38,73%; có trên 43 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. 

Hội viên CCB Lâm Bình đã lựa chọn từng việc cụ thể để làm theo Bác

 Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chỉ thị số 05 của Bộ chính trị, gắn với các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội, năm 2021 Hội CCB huyện Lâm Bình tiếp tục giữ vững 43 mô hình sản xuất kinh doanh giỏi và xây dựng mới 11 mô hình kinh doanh giỏi các cấp; phấn đấu giảm từ 1% đến 1,5% hộ hội viên nghèo, xóa 10% hộ nhà tạm, tăng số hộ khá, giàu lên 1%.Tiếp tục thực hiện mô hình phân công 3 hoặc 5 hộ hội viên có mức sống khá giúp đỡ một hộ hội viên nghèo, để giảm nghèo nhanh, bền vững./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục