Gương Chủ tịch Hội LHPN – Hết lòng vì công việc

Năng động, nhiệt tình là đánh giá của cấp trên và đồng nghiệp đối với chị Nguyễn Thị Kiệm, Chủ tịch Hội LHPN xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình, những cố gắn của chị trong công việc đã đóng góp tích cực vào các phong trào phụ nữ ở địa phương và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Đã có thâm niên 18 năm làm công tác phụ nữ, trong đó có hơn 05 năm đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội LHPN xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình quản lý trên 440 hội viên, sinh hoạt ở 10 chi hội, chị Nguyễn Thị Kiệm đã có nhiều đóng góp tích cực vào công tác hội và phong trào phụ nữ góp phần không nhỏ trong việc đưa chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với hội viên. Với trọng trách của mình chị luôn đổi mới phong cách làm việc đưa ra những ý tưởng hay trong các phong trào, lĩnh vực khác nhau để các chi hội triển khai có hiệu quả. Trong đó, chú trọng thực hiện phong trào thi đua “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về “ Học tập và làm theo tử tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, rèn luyện phẩm chất phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Duy trì phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, vận động hội viên giúp đỡ gia đình phụ nữ gặp hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn. Cụ thể như gia đình chị Triệu Thị Sểnh, thôn Nà Thom, xã Khuôn Hà, thuộc gia đình phụ nữ đơn thân, điều kiện đặc biệt khó khăn. Chị Kiệm đã vận động hội viên đóng góp ngày công, tiền của và  hỗ trợ gia đình 25 triệu đồng từ quỹ “Mái ấm tình thương” để làm nhà ở. Đến nay, gia đình chị Sểnh đã ổn định cuộc sống, thoát khỏi hộ nghèo. 

Gia đình chị Triệu Thị Sểnh, thôn Nà Thom, xã Khuôn Hà đac có cuộc sống ổn định

Trong công việc chị Kiệm luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, nổi bất là cùng với cấp ủy chính quyền địa phương duy trì các thực hiện các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới như: Vận động hội viên hiến trên 3.480 m 2 đất, tham gia trên 1.670 ngày công lao động, đóng góp trên 690 triệu đồng xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn. Hằng tháng tổ chức quét dọn, vệ sinh đương làng, ngõ xóm, chỉnh trang khuôn viên nhà cửa.   

Là một trong những tổ chức hội có tỷ lệ thu hút hội viên vào tổ chức hội cao với 87%, trong những năm qua, chị Kiệm đã cùng với Ban chấp hành hội phụ nữ xã tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và chỉ đạo 10/ 10 chi hội đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với phương châm “ Đi từng ngõ, gõ từng nhà ”, “ ở đâu có phụ nữ ở đó có hoạt động Hội ”. Xây dựng các mô hình để tập hợp, thu hút hội viên như; câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc, mô hình “ Nhóm tiết kiệm”, nhóm phụ nữ “ giúp nhau viên gạch hồng và phát triển kinh tế”.  Từ năm 2016 đến nay, Hội LHPN xã Khuôn Hà đã kết nạp mới trên 50 hội viên, nâng tỷ lệ thu hút hội viên vào tổ chức hội đạt trên 87% , 100% chi hội xếp loại vững mạnh và khá. 

Chị Kiệm tích cực xuống cơ sở, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của Hội viên phụ nữ

Với sự nhiệt huyết, cống hiến cho công tác phụ nữ, Chị Nguyễn Thị Kiệm đã nhiều năm liên tục được Hội LHPN huyện đánh giá xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Hội LHPN tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Hội LHPN huyện tăng nhiều bằng khen, giấy khen. Năm 2020, được tặng bằng khen điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020./.  

Kim Thoa - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục