Gương Bí thư chi bộ thôn Tống Pu, xã Bình An gương mẫu, trách nhiệm

Luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của Nhân dân và đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, chính là cách làm hiệu quả, thiết thực nhất của ông Chẩu Văn Bình, Bí thư chi bộ thôn Tống Pu, xã Bình An thực hiện trong nhiều năm qua để tuyên truyền, vận động người dân trong thôn phát triển kinh tế, giảm nghèo và chung sức xây dựng nông thôn mới. 

Ông Chẩu Văn Bình trước đây là công chức địa chính xã Bình An, đến tháng 2 năm 2018 ông được nghỉ hưu theo chế độ của Nhà nước. Sau khi nghỉ chế độ, về thôn bản ông tiếp tục phát huy vai trò của người đảng viên, tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, đi đầu trong mọi phong trào ở địa phương và được đảng viên trong chi bộ tín nhiệm, bầu làm Bí thư chi bộ. Để vận động quần chúng Nhân dân trong thôn phát triển kinh tế, năm 2019, ông Bình đã mạnh dạn đầu tư xây dựng chuồng trại để chăn nuôi trâu nhốt vỗ béo. Ban đầu do chưa có nhiều kinh nghiệm nên ông chỉ nuôi 6 con trâu. Trong quá trình chăn nuôi, ông Bình luôn chủ động học hỏi kiến thức từ những người làm đi trước, đồng thời được tham gia học lớp chăn nuôi thú y do xã phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức và thấy được hiệu quả kinh tế từ những lần bán lứa trâu đầu tiên, đã giúp ông có thêm động lực, quyết tâm với mô hình nuôi trâu. Do vậy, sau hơn 2 năm thực hiện, đến nay gia đình ông luôn duy trì, phát triển chăn nuôi từ 8 con trâu trở lên/ một lứa nuôi. Bình quân, một năm ông Bình suất bán 3 lứa trâu, mỗi lứa thu lãi từ 20 đến 30 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí. Ngoài chăn nuôi trâu, ông còn tích cực trồng chăm sóc tốt cho 0,6 ha cây mía nguyên liệu, 500 gốc cam sành và 1,2 ha rừng mỡ. Từ hiệu quả mô hình nuôi trâu mang lại cho gia đình, trong các buổi sinh hoạt chi bộ và họp thôn, ông Bình đã tuyên truyền, vận động đảng viên và các hộ gia đình có điều kiện, thế mạnh phù hợp cùng chăn nuôi để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Mô hình nuôi trâu của Ông Chẩu Văn Bình, thôn Tống Pu, xã Bình An

Thôn Tống Pu, xã Bình An hiện có 86 hộ gia đình, những năm qua, các hộ gia đình luôn sống đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế và cả trong những lúc khó khăn hoạn nạn. Đạt được những kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của đồng chí Bí thư chi bộ Chẩu Văn Bình luôn gương mẫu, tận tâm trong công việc, hết mình vì tập thể và đã đóng góp rất nhiều trong công tác vận động nhân dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Đây là một trong những tấm gương điển hình tiên tiến sẽ được Đảng bộ xã Bình An tuyên truyền tại các hội nghị và cuộc họp thôn bản trong thời gia tới để toàn thể đảng viên và Nhân dân học tập làm theo.

Đồng chí Bí thư chi bộ thôn Tống Pu, xã Bình An Chẩu Văn Bình, chăm sóc vườn Cam của gia đình

Với sự tận tụy, gương mẫu, đồng chí Bí thư chi bộ thôn Tống Pu, xã Bình An Chẩu Văn Bình luôn được nhân dân tin tưởng và Chi bộ đánh giá là đảng viên nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhận được nhiều giấy khen của Đảng bộ xã Bình An, huyện Lâm Bình.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục