Đông chí Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan thăm và làm việc tại huyện Lâm Bình

Chiều ngày 10/3 Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại huyện Lâm Bình.

Đ/c Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (thứ tư từ phải vào) cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi thăm mô hình vườn cây thảo dược trồng dưới tán rừng tai xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình

Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương; Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn; thư ký Bộ trưởng; lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực phát triển nông thôn. Về phía tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo huyện Lâm Bình có đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của huyện. 

Đ/c Bộ trưởng cùng đoàn công tác đi thăm các mô hình du lịch cộng đồng Homestay tại tổ dân phố Nặm Đíp, thị trấn Lăng Can

Tại buổi làm việc với huyện Lâm Bình, đồng chí Bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Lâm Bình đã đi thắm, khảo sát mô hình 5 ha vườn cây dược liệu với các loại cây Ba kích, Khôi nhung, Hà thủ ô, Hương Thảo và nhiều loại cây dược liệu khác  được trồng dưới tán rừng theo hình thức thuận tự nhiên tại thôn Bản Thàng, xã Phúc Yên. Trong những năm qua nhiều hộ dân sau khi được nhận giao khoán bảo vệ rừng đã biết tận dụng để phát triển mô hình chăn nuôi và trồng cây dược liệu dưới tán rừng, bảo vệ tốt thảm thực vật cũng như diện tích rừng của địa phương. Với những thành công bước đầy đã mở ra hướng đi mới cho người dân trong phát triển kinh tế giải quyết việc làm cho lao động.

Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã đến thăm các điểm du lịch cộng đồng Homestay tại tổ dân phố Nặm Đíp, thị trấn Lăng Can. Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh gia cao việc cấp ủy, chính quyền huyện Lâm Bình đã có những chính sách phù hợp khuyến khích người dân chuyển đổi tư duy trong sản xuất kinh doanh, phát huy tốt lợi thế của địa phương ưu đãi để phát triển du lịch.  Điều nay không chỉ có ý nghĩa trong phát triển kinh tế mà còn bảo tồn, giữ giàn các giá trị văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc nơi đây.

Đoàn công tác của Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn thăm mô hình dệt thổ cẩm tại HTX Thổ Cẩm Lâm Bình

Mộ trong những điều mà Bộ trưởng đã đặc biệt lưu tâm là huyện Lâm Bình đang phát triển du lịch đúng hướng, không phá vỡ cảnh quan tự nhiện, bảo tồn được các giá trị văn hóa truyền thống, đảm bảo cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

Hà Khánh - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục