Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện tại xã Phúc Yên

Ngày 27-11, Cụm thi đua số 1, Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Phúc Yên đã tổ chức Chương trình tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023 tại thôn Bản Bon, xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình.

Trong chuyến tình nguyện, Cụm thi đua số 1, Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã thăm hỏi, tặng quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập và trao 40 chăn ấm cho Đoàn xã Phúc Yên để trao tặng cho người dân nghèo, hoàn cảnh khó khăn trong mùa Đông này.

Cũng trong dịp này, các cơ sở Đoàn trong cụm đã phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Phúc Yên tổ chức khánh thành công trình thanh niên - xây dựng 3 cọn nước tại thôn Bản Bon, xã Phúc Yên, Lâm Bình. Đây là công trình không chỉ góp phần xây dựng không gian, cảnh quan du lịch giàu bản sắc phục vụ cho phát triển du lịch của địa phương mà còn góp phần cung cấp nguồn nước tưới phục vụ sản xuất của bà con nông dân.

Để tổ chức các hoạt động tình nguyện ý nghĩa và thiết thực trên, Chi đoàn trường Chính trị chủ trì phối hợp với các cơ sở Đoàn trong Cụm thi đua số 1, Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã phát động ủng hộ từ ngày 27-10 đến 10-11-2022 trên tinh thần phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Tổng số tiền phát động được gần 30 triệu đồng. Số tiền thu được, các chi đoàn trong cụm thi đua đã tổ chức các công trình, phần việc thiết thực và ý nghĩa tại xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình. 

Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023 được Tỉnh đoàn Tuyên Quang phát động thực sự là hoạt động sung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia tích cực vào các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng đặc biệt là giúp đỡ nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn vươn lên trong phát triển kinh tế. Mong rằng thời gian tới, các cơ sở đoàn trong tỉnh, trong huyện sẽ kết nối với nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện mang lại hiệu quả thiết thực và ý nghĩa vì cộng đồng.    

PV

Tin cùng chuyên mục