Đảng bộ xã Thổ Bình lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế

Để lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, những năm qua Đảng bộ xã Thổ Bình đã tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tận dụng vào điều điều kiện thực tế ở địa phương để phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình, bằng cách nhân rộng các mô hình sản xuất, chăn nuôi và kinh doanh dịch vụ. Nhờ có sự định hướng đúng của Đảng ủy xã, đến nay kinh tế của xã Thổ Bình đã có bước tăng trưởng khá.

Nhận thấy nhu cầu về vật liệu xây dựng của người dân địa phương tăng, ông Ma Văn Chiều, Bí thư chi bộ thôn Vằng Áng, xã Thổ Bình đã mạnh dạn xin giấy phép kinh doanh để sản xuất gạch không nung và cung cấp các loại vật liệu xây dựng cho người dân trong và ngoài xã. Khi mới mở xưởng sản xuất, gia đình ông gặp không ít khó khăn nhưng với sự cố gắng nỗ lực của bản thân, nhất là có sự động viên của các thành viên trong trong đình, cơ sở sản xuất gạch không nung của gia đình ông đã dần đi vào hoạt động ổn định. Để thuận tiện trong việc đi lại, giao hàng hoá, gia đình ông còn sắm thêm xe ô tô để vận chuyển gạch. Trung bình, mỗi ngày, cơ sở của ông sản xuất được 3.000 viên gạch không nung. Thường xuyên tạo công ăn việc làm cho 4 đến 6 lao động ở địa phương, với mức thu nhập trên 200 nghìn đồng/ người/ ngày. Sau nhiều năm đi vào hoạt động, hiện xưởng gạch của gia đình ông Chiều đã mang lại hiệu quả kinh tế, sau khi trừ các khoản chi phí cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm. Sản xuất gạch không nung, ngoài việc đem lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình, ông Chiều còn tạo điều kiện cho các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn lấy vật liệu trước về xây tường rào và các công trình vệ sinh, để các hộ có đủ điều kiện thực hiện đạt tiêu chí xây dựng nông thôn mới. 

Ông Ma Văn Chiều, Bí thư chi bộ Thôn Vằng Áng, mạnh dạn đi đầu trong việc sản xuất gạch không nung nhằm phục vụ nhu cầu của người dân trong và ngoài xã

Đảng bộ xã Thổ Bình hiện có 303 đảng viên đang tham gia sinh hoạt tại 15 chi bộ. Để lãnh đạo quần chúng nhân dân phát triển kinh tế, hằng năm, Đảng bộ xã đã xây dựng Nghị quyết chuyên đề phát triển kinh tế, đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Đồng thời, chỉ đạo UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa những cây, con giống mới năng suất cao vào sản xuất và tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi, đầu tư mở rộng diện tích các mô hình phát triển kinh tế; phát triển đàn gia súc, gia cầm, tạo sản phẩm hàng hóa cung cấp cho thị trường. Cùng với đó, để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế ở địa phương, Đảng ủy xã đã phân công các đồng chí Đảng ủy viên hàng tháng về dự sinh hoạt cùng chi bộ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân,từ đó kịp thời có những giải pháp trong chỉ đạo phát triển kinh tế. Bám sát vào Nghị quyết phát triển kinh tế của Đảng ủy, các chi bộ, đảng viên trong xã nêu cao tinh thần, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong chuyển đổi phát triển kinh tế, áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất... Nhờ vậy, đến nay xã Thổ Bình đã có cây lạc và các con trâu, lợn, dê được sản xuất theo hướng hàng hóa. Ngoài ra, toàn xã hiện còn có trên 600 ha rừng trồng được 3 đến 4 tuổi đang phát triển tốt, hứa hẹn đây là cây trồng sẽ giúp xã thực hiện công tác giảm nghèo bền vững trong thời gian tới. 

Những kết quả đạt được từ công tác lãnh đạo trong phát triển kinh tế - xã hội của xã Thổ Bình trong việc khơi dậy tính tiên phong gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, đã từng bước tạo cho nhân dân niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Với giải pháp đề ra sát, đúng, phù hợp với thực tế của địa phương, tin rằng kinh tế xã hội của xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình sẽ ngày càng phát triển, tạo tiền đề quan trọng để xã đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới theo đúng lộ trình Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục