Đảng bộ xã Bình An lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế

Sau gần 2 năm thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025 về nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã Bình An đã xuất hiện một số mô hình điển hình trong chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, góp phần nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững cho các hộ gia đình.

Nếu như trước đây chị Chẩu Thị Thêu ở thôn Phiêng Luông, xã Bình An chỉ chăn nuôi gà để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình, thì hơn một năm nay, mỗi một lứa nuôi, gia đình chị đã chú trọng đầu tư chăn nuôi 200 con gà ta, gà vai và gần 50 con vịt để bán cho các nhà hàng. Nhận thấy chăn nuôi các loại gia cầm phù hợp với điều kiện của địa phương, đặc biệt tận dụng được nguồn thức ăn chủ yếu là ngô, thân cây chuối và một số loại lá cây ở trên rừng nên chị Thêu sẽ tiếp tục duy trì chăn nuôi gà, vịt để tạo công ăn việc làm cho bản thân và giúp gia đình tăng thêm nguồn thu nhập.

Mô hình chăn nuôi của gia đình chị Chẩu Thị Thêu ở thôn Phiêng Luông, xã Bình An

Nhân rộng mô hình phát triển kinh tế, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi cho phù hợp với điều kiện thực tế của xã là một trong 3 nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ xã Bình An phấn đấu thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm này, xã đã xây dựng đề án, kế hoạch phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa phù hợp với thổ nhưỡng, đất đai của xã đến năm 2025. Đồng thời, khuyến khích nhân dân thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Đến nay, sau gần 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết, xã Bình An đã xuất hiện một số mô hình, nhóm sở thích sản xuất, chăn nuôi theo hướng hàng hoá, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Điển hình trong đó có mô hình trồng dưa hấu ở thôn Tát Ten; chăn nuôi gà, vịt sạch ở thôn Phiêng Luông và chăn nuôi dê hữu cơ ở thôn Tân Hoa, chăn nuôi trâu, bò ở thôn Tiên Tốc... 

Một số mô hình nhóm sở thích sản xuất, chăn nuôi xã Bình An

Với quyết tâm phấn đấu thực hiện đạt các chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Bình An đang phát huy truyền thống đoàn kết, tự lực, tự cường, chủ động, sáng tạo, huy động tối đa các nguồn lực và khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, góp phần xây dựng xã Bình An sớm đạt chuẩn nông thôn mới theo như lộ trình đã đề ra.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục