Đảm bảo đàn vật nuôi phát triển tốt trong thời tiết giá rét

Thời tiết đang trải qua những ngày rét đậm, rét hại đã tác động đến sự sinh trưởng và phát triển của các loại cây trồng, vật nuôi, trong đó có đàn đại gia súc. Các địa phương trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đang tích cực tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ người chăn nuôi thực hiện các biện pháp đảm bảo đàn gia súc phát triển ổn định.

Bà con nhân dân chủ động che chắn bạt, để đảm bảo đủ ấm cho đàn gia súc của gia đình

Nhiều năm trở lại đây, chăn nuôi trâu vỗ béo là nguồn thu nhập chính của gia đình anh Cháng A Nghênh, dân tôc Mông Hoa ở thôn Tiên Tốc, xã Bình An. Thời điểm này nhiệt độ giảm sâu, rét đậm, rét hại xuất hiện, nguy cơ ảnh hưởng đến đàn vật nuôi. Dựa vào kinh nghiệm chăn nuôi và được cán bộ nông nghiệp hướng dẫn, anh đã chủ động thực hiện các giải pháp phòng chống đói, rét cho trâu như: quây chuồng trại xung quanh, trồng và dự trữ cỏ voi, rơm khô để đảm bảo nguồn thức ăn cho đàn gia súc phát triển ổn định. 

Đảm bảo nguồn thức ăn cho đàn vật nuôi trong điều kiện thời tiết giá rét

Xã Bình An hiện có tổng đàn gia súc 1.300 con. Nhiều năm qua, nguồn thu từ chăn nuôi đại gia súc đóng góp không nhỏ vào cơ cấu kinh tế của địa phương. Chính vì vậy, việc đảm bảo sức khỏe, giúp đàn đại gia súc phát triển ổn định là nhiệm vụ quan trọng được xã tập trung thực hiện, nhất là vào thời điểm giá rét. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ thú y, nông nghiệp từ xã tới thôn bản theo dõi tình hình thời tiết, dịch bệnh để có phương án hỗ trợ xử lý kịp thời. Tuyên truyền nhắc nhở và hướng dẫn người chăn nuôi chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống đói rét, dịch bệnh với phương châm Phòng là chính.

Nhân viên thú y tiêm phòng vacxin vụ Thu - Đông cho đàn vật nuôi

Nhờ sự tích cực, sâu sát bám nắm địa bàn của chính quyền xã, cùng sự chủ động của người dân trong phòng chống đói rét cho vật nuôi, nhiều năm qua, đàn gia súc trên địa bàn xã Bình An phát triển ổn định, không có tình trạng trâu, bò chết vì giá rét, từ đó hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người chăn nuôi.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục