Công tác chuẩn bị “Hội chợ Nhân ái” Xuân Quý Mão - Năm 2023

Nhằm quan tâm, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vui Xuân đón Tết và hưởng ứng Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão - Năm 2023 do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Hội Chữ thập đỏ và Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang phối hợp với UBND huyện Lâm Bình đang chuẩn bị các điều kiện để tổ chức “Hội chợ Nhân ái” Xuân Quý Mão - Năm 2023 tại thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình.

"Hội chợ Nhân ái" Xuân Qúy Mão - Năm 2023 được tổ chức 3 ngày, từ ngày 10 đến ngày 12/01/2023 (tức ngày 19 đến ngày 21 tháng chạp năm Nhâm Dần), tại sân vận động thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình.

Tại “Hội chợ Nhân ái” có 40 gian hàng không đồng và sẽ có 1.500 phiếu mua hàng miễn phí tặng cho 1.500 hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương để mua thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán. Ngoài những sản phẩm bán miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, “Hội chợ Nhân ái” còn có nhiều gian hàng với đầy đủ hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp Tết.

Đây là một trong những hoạt động chính của phong trào Tết Nhân ái - Xuân Quý Mão 2023, nhằm góp phần hỗ trợ thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui Xuân, đón Tết. Thể hiện vai trò của Hội Chữ thập đỏ trong công tác cứu trợ nhân đạo. Xây dựng và duy trì bền vững mô hình Chợ Nhân đạo tại cộng đồng, góp phần thực hiện nhiệm vụ của Hội chữ thập đỏ trong trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho ngày khai mạc “Hội chợ Nhân ai" Xuân Qũy Mão năm 2023 đang được các cơ quan chuyên môn của tỉnh và của huyện khẩn chương hoàn tất từ mặt bằng, sân khấu, các gian hàng, chương trình văn nghệ chào mừng và rà soát các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương để Hội chợ diễn ra thực sự ý nghĩa và thành công.

Với việc chuẩn bị chu đao, triển khai khoa học, đồng bộ, đảm bảo an ninh, an toàn, tin rằng “Hội chơ Nhân ái” Xuân Qũy Mão - Năm 2023 tổ chức tại huyện Lâm Bình sẽ thành công tốt đẹp, tạo không khi vui tươi, ấm áp cho những hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương cũng như mọi người dân trên địa bàn huyện được đón Tết trong không khí vui tươi, đầy đủ và hạnh phúc.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục