Chương trình vùng Lâm Bình thuộc Tổ chức Tầm nhìn thế giới trao tặng quà nhân đạo học sinh nghèo vượt khó

Ngày 3/9, Chương trình vùng Lâm Bình thuộc Tổ chức Tầm nhìn thế giới đã tổ chức Lễ tiếp nhận và trao quà nhân đạo cho phụ nữ có con đang đi học và trẻ em gái là học sinh hoàn cảnh khó khăn không có phương tiện đến trường tại huyện Lâm Bình. Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo quản lý Chương trình vùng Yên Bái – Tuyên Quang; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

Lễ tiếp nhận hàng viện trợ của Tổ chức Tầm nhìn thế giới Mỹ tài trợ

Căn cứ thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Tuyên Quang và Văn phòng đại diện Tổ chức Tầm nhìn thế giới Quốc tế tại Việt Nam về việc hợp tác thực hiện chương trình  vùng huyện Lâm Bình do Tổ chức Tầm nhìn thế giới Mỹ tài trợ tại tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2019- 2022. Căn cứ vào nhù cầu và nguyện vọng của nhân dân và thực hiện mục tiêu của chương trình dự án là cải thiện bền vững cho trẻ em, đặc biệt là trẻ dễ bị tổn thương trên địa bàn huyện Lâm Bình. Tổ chức Tầm nhìn thế giới Mỹ đã phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới Việt Nam trao tặng 130 chiếc xe đạp cho phụ nữ có con đang đi học và trẻ em gái là học sinh hoàn cảnh khó khăn không có xe đạp đến trường thuộc chương trình vùng huyện Lâm Bình. Với tổng trị giá quà tặng là 133,158 USD. Đó là những phần qua vô cùng thiết thực và ý nghĩa đối với các em học sinh, và càng ý nghĩa hơn khi những phần quà này được trao cho các em ngay trước thềm năm học mới, đó sẽ là động lực giúp các em chăm đến trường, đến lớp và quyết tâm phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập.

130 chiếc xe đạp được sản xuất tại Mỹ đã được trao đến tay các em học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện

Ngoài những phần quà là những chiếc xe  đạp được trao cho các em học sinh ngay trước thềm năm học mới, thời gian qua Tổ chức Tầm nhìn thế giới Chương trình vùng Lâm Bình đã tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo thiết thực và ý nghĩa trên địa bàn huyện. Chương trình hoạt động thông qua các chương trình cứu trợ, phát triển và vận động chính sách nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em ở vùng sâu vùng xa, sống trong hoàn cảnh nghèo khó.

Một số hình ảnh trong buổi trao tặng xe đạp cho các em học sinh

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục