Chi bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lâm Bình tổ chức Đại hội chi bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2022

Vừa qua, Chi bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lâm Bình đã tổ chức Đại hội chi bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2022.

Trong những năm qua, chi bộ đã chỉ đạo cơ quan tăng cường công tác phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn, các tổ chức, đoàn thể trong huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ; các quy định theo Quyết định 14/2017/QĐ-UBND ngày 19/9/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang Về việc quy định danh mục nghề đào tạo, mức chi phí đào tạo, mức hỗ trợ đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang; thực hiện công tác tư vấn giới thiệu việc làm, tuyển dụng lao động cho học viên sau khi hoàn thành chương trình học nghề.

Trong nhiệm kỳ qua Trung tâm đã mở được 18 lớp dạy nghề với tổng số 517 học viên, trong đó: Lĩnh vực phi nông nghiệp là 08 lớp, với tổng số 249 học viên; May thời trang 02 lớp, số học viên là 69 người; 02 lớp Kỹ thuật xây dựng, số học viên 61 người; 02 lớp Hướng dẫn du lịch, số học viên 61 người. Ngoài ra còn mở thêm các lớp Hàn, lớp Sản xuất hàng mây, tre đan…  Đối với lĩnh vực nông nghiệp, mở được 10 lớp, với tổng số sốhọc viên là 268 người tham gia. Trong đó, chăn nuôi gia súc, gia cầm là 02 lớp; Nuôi trồng thủy sản nước ngọt 02 lớp; 01 lớp Trồng cây công nghiệp, 02 lớp Trồng rau Bò khai và rau giảo cổ lam.  Công tác Giáo dục thường xuyên được quan tâm, Trung tâm đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, trường học triển khai thực hiện Kế hoạch phân luồng và định hướng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông. Trong năm 2019, đào tạo giáo dục thường xuyên cấp Trung học phổ thông kết hợp với học Trung cấp nghề được 01 lớp 10, với tổng số 37 học sinh theo học. Đối với công tác phối hợp đào tạo, chi bộ đã tăng cường công tác chỉ đạo đơn vị rà soát nhu cầu học tập của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn huyện để tổ chức phối hợp tuyển sinh đáp ứng nhu cầu của người học. Năm 2019 phối hợp tuyển sinh mở 01 lớp tập huấn nghiệp vụ cho Hướng dẫn viên di lịch địa phương, kỹ năng phụ vụ khách du lịch cho Người lái thuyền; 01 lớp sơ cấp chế biến món ăn; 01 lớp đại học luật. Tính đến cuối nhiệm kỳ có 23 giáo viên tham gia công tác đào tạo nghề. Về trình độ chuyên môn của giáo viên tính đến cuối nhiệm kỳ đã có 100% giáo viên đạt chuẩn, đa số giáo viên nhiệt tình, năng động, sáng tạo, có tay nghề, trách nhiệm trong công việc.

Chi bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giao dục thường xuyên Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022

Để đạt được kết quả nêu trên, chi bộ đã quán triệt đến toàn thể giáo viên thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn. Mọi hoạt động của Chi bộ đều phục vụ và hướng về công tác chuyên môn. Phát động và duy trì có hiệu quả phong trào thi đua 2 tốt (giáo viên dạy tốt, học viên học tốt) theo phương châm ‘Cầm tay chỉ việc”, lý thuyết gắn với thực hành. Giáo viên lên lớp đầy đủ, soạn bài chi tiết, đổi mới phương pháp dạy học, lấy học viên làm trung tâm, đảm bảo và đánh giá chính xác khách quan mức độ nhận thức và kỹ năng nghề của học viên. Phối hợp tốt với các đoàn thể huyện, UBND các xã, tuyên truyền và vận động người dân tham gia học nghề, tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động và cơ cấu kinh tế, đa dạng hoá các ngành nghề, đáp ứng nhu cầu của người lao động và của thị trường lao động. Sau học nghề các học viên đã biết áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào phục vụ sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi, tăng năng xuất cây trồng, vật nuôi tại gia đình góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Về công tác tổ chức, cán bộ và xây dựng chi bộ, Chi bộ luôn quan tâm và chú trọng việc đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ như làm tốt công tác chuẩn bị trước khi sinh hoạt chi bộ; nội dung sinh hoạt sát với hoạt động của chi bộ, gắn với nhiệm vụ của các đảng viên; tạo điều kiện để mỗi đảng viên đều tham gia ý kiến.Trong nhiệm kỳ Chi bộ đã kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư chi bộ; tạo điều kiện cho 02 đồng chí đảng viên đi học trung cấp lý luận chính trị. Tạo điều kiện cho những quần chúng ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng, trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 03 đảng viên mới.

Đồng chí Bí thư, Phó Bí thư chi bộ khóa III ra mắt đại hội

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết Đại hội Chi bộ Chi Trung tâm Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lâm Bình đã sáng suốt lựa chọn bầu ra Bí thư, Phó Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2020– 2022 và đề ra Nghị quyết thực hiện nhiệm vụ của chi bộ trong nhiệm kỳ tới.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục