Câu lạc bộ Tình người khảo sát hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Lâm Bình

Vừa qua, Câu lạc bộ Tình người ở Hà Nội đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang và UBND huyện Lâm Bình tổ chức khảo sát hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Lâm Bình.

Đoàn khảo sát CLB Tình người phóng vấn trực tiếp đại diện các hộ gia đình được xét hỗ trợ làm nhà

Qua khảo sát bằng hình ảnh thực tế do các hộ gia đình cung cấp và trao đổi, nắm bắt thông tin trực tiếp với đại diện các hộ gia đình, CLB Tình người đã xét chọn được 107 hộ được hỗ trợ làm nhà trong năm 2020, đây là những hộ thuộc diện hộ nghèo đang sống trong nhà tạm, nhà dột nát không có điều kiện để làm nhà mới. Mức hộ trợ của CLB Tình người cho mỗi hộ gia đình là 30 triệu đồng, nguồn vốn của tỉnh và huyện hỗ trợ đối ứng cho mỗi hộ là 30 triệu đồng, tổng số tiền hỗ trợ cho mỗi hộ là 60 triệu đồng. Ngoài hỗ trợ bình quân cho mỗi hộ là 30 triệu đồng thì CLB Tình người còn hỗ trợ thêm cho những hộ đặc biệt khó khắn mỗi hộ từ 5 đến 10 triệu đồng tùy theo hoàn cảnh của từng hộ gia đình. Tổng số tiền mà CLB Tình người hỗ trợ cho 107 hộ nghèo làm nhà lần này là 3,4 tỷ đồng.Sau khi khảo sát xong, CLB tình người đã phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện, UBND các xã hoàn thiện các thủ để tiến hành làm nhà cho các hộ gia đình, phấn đấu đến cuối năm 2020, các hộ gia đình được hỗ trợ làm nhà sẽ được ở trong những ngôi nhà mới.

Nhân dịp này CLB Tình người đã trao 107 xuất quà cho các hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà

Ngoài xét hỗ trợ cho 107 hộ gia đình làm nhà mới, nhân dịp này Câu lạc bộ Tình người còn trao tặng cho 107 hộ gia mỗi gia đình một xuất quà trị giá 300 nghìn đồng.  Đậy là những việc làm thực sự thiết thực, ý nghĩa không của Câu lạc bộ tình người, đây là Câu lạc bộ tập hợp những người có trí thức, có tấm lòng nhân ái, yêu thương chia sẻ ở 3 miền Bắc, Trung, Nam cùng tham gia đóng góp kinh phí để hoạt động nhân đạo, giúp đỡ, hỗ trợ những người nghèo khó ở khắp mọi miền của đất nước. Câu lạc bộ không chỉ giúp đỡ bằng vật chất mà còn đem đến cho người nghèo tình thương yêu, trí tệu và lòng từ bi giúp người nghèo có thêm động lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục