Câu lạc bộ Bác sỹ, Điều dưỡng tình nguyện Hà Nội với Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà tết xuân Tân Sửu tại xã Xuân Lập

Ngày 23/1/2021, Câu lạc bộ Bác sỹ, Điều dưỡng tình nguyện Hà Nội đã phối hợp với huyện Lâm Bình; Liên Hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà tết xuân Tân Sửu tại xã Xuân Lập, huyện Lâm Bình. Chương trình có sự tham gia của 40 bác sĩ và 14 thiện nguyện viên đến từ các Bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Vinmec, Bệnh viện nội tiết Trung ương.

Tại chương trình, đã có trên 800 người dân được các Y, Bác sỹ đoàn tình nguyện khám và tư vấn các bệnh mãn tính, bệnh nội khoa như; tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường, hen phế quản, bệnh cơ, xương, khớp, bệnh đường hô hấp, ngoài ra nhân dân xã Xuân Lập còn được tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng cho trẻ em, khám nhi khoa và phát thuốc miễn phí với giá trị thuốc là 50 triệu đồng. Cũng tại chương trình, đoàn tình nguyện trao hơn 500 xuất quà gồm; chăn ấm, áo ấm, gạo, đường, dầu thực vật, bột canh, mỳ tôm … tặng cho tất cả các hộ gia đình trên địa bàn xã Xuân Lập, với tổng số tiền là 250 triệu đồng, trao tặng 20 xuất học bổng, với mỗi xuất quà trị giá 500 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiện đang theo học tại trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Xuân Lập; trao 10 chăn ấm và một số thuốc tân dược cho trạm Y tế xã.

Chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo là một trong những hoạt động thiết thực, nhằm chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Một số hình ảnh

Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh Ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình; đồng chí Lê Tiến Thắng, Chủ tịch Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang; Lãnh đạo Văn phòng huyện Lâm Bình; đại diện Câu lạc bộ Bác sỹ, Điều dưỡng tình nguyện Hà Nội; Lãnh đạo xã Xuân Lập trực tiếp trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình; trực tiếp tham gia hoạt động thiện nguyện cùng Câu lạc bộ Bác sỹ, Điều dưỡng tình nguyện Hà Nội.

Bà con nhận quà từ Câu lạc bộ Bác sỹ, Điều dưỡng tình nguyện Hà Nội

Chương trình đốt lửa trại và giao lưu văn hóa, văn nghệ đã kết thúc chuyến từ thiện tại huyện Lâm Bình

Thông qua chương trình tạo điều kiện để người dân vùng cao có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng chính sách được tiếp cận dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe. Phát huy tinh thần xung kích của đội ngũ y, bác sỹ trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng./.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục