Bình An phấn đấu 98% người dân được sử dụng nước hợp vệ sinh

Những năm trở lại đây huyện Lâm Bình đã đầu tư xây dựng nhiều công trình cấp nước sinh hoạt cho nhân dân trên địa bàn huyện, góp phần nâng tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh lên 99%. Tại xã Bình An, người dân đã không còn lo lắng nhiều về việc thiếu nước sinh hoạt, nước không đảm bảo vệ sinh, bởi nhiều dự án nước sạch tập trung được đầu tư và đi vào hoạt động hiệu quả.

Sau nhiều năm chờ đợi thì mới đây người dân thôn Tân Hoa được đón nhận niềm vui mừng khi công trình cấp nước sạch đang được triển khai xây dựng. Và đối với người dân nơi đây, niềm ao ước có nước sạch bấy lâu nay giờ đã trở thành hiện thực. Có nguồn nước sạch, cuộc sống của người dân đã thoát khỏi cảnh sử dụng nguồn nước không hợp vệ sinh và vơi đi phần nào nỗi lo mắc các bệnh liên quan đến nguồn nước. Hiện nay đơn vị thi công công trình nước sạch tại thôn Tân Hoa đang tập trung thi công, vận chuyển đường ống lên trên bể áp để lắp đặt và bổ sung thêm nhân lực, máy móc để  đẩy nhanh tiến độthi công, phấn đấu hoàn thành trong thời gian sớm nhất để sớm đưa công trình vào sử dụng phục vụ nhân dân trong thôn.  

Đơn vị thi công vận chuyển đường ống lên trên bể áp để lắp đặt

Là xã thuần nông của với trên 90% là đồng bào dân tộc thiểu sổ. Nếu như nhiều năm trước đây, người dân ở Bình An luôn phải sống trong tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt và phải sử dụng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh. Nhưng từ khi có chương trình nước sạch, đã giúp địa phương khắc phục được khó khăn về nước sạch. Nhiều hệ thống cấp nước tập trung đã được xây dựng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân dân. Đến nay, xã Bình An đã có 6 công trình cấp nước sinh hoạt phát huy hiệu quả, cung cấp nước sạch cho người dân ở địa phương.

Các công trình cấp nước sinh hoạt ở xã Bình An đang phát huy hiệu quả

Tới đây, khi công trình nước tập trung ở thôn Tân Hoa được đưa vào sử dụng sẽ nâng tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh ở Bình An đạt 98%, và 7/7 thôn trên địa bàn xã có cồng trình nước sạch để dùng trong sinh hoạt hàng ngày. Có nước sạch, người dân thấy rõ được hiệu quả của các công trình cấp nước sinh hoạt trên địa bàn, giúp nhân dân yên tâm lao động sản xuất, từng bước cải thiện cuộc sống./.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục