Bảo vệ sức khỏe cho trẻ trong mùa nắng nóng

Với thời tiết mùa Hè ngày càng nắng nóng, nhiệt độ tăng cao, hàng loạt bệnh truyền nhiễm như viêm đường hô hấp, tiêu hóa, sốt xuất huyết, viêm não… có nguy cơ bùng phát lớn nên mọi người cần nâng cao ý thức chủ động phòng tránh để bảo vệ sức khỏe cho con em của mình.

     Vào mùa hè trẻ em dễ mắc các bệnh truyền nhiễm do sự thay đổi thời tiết, từ nóng sang lạnh như từ phòng điều hòa ra ngoài hoặc trẻ em chơi ngoài trời thì sẽ dễ mắc các bệnh về hô hấp như viêm tai mũi họng hoặc nặng hơn sẽ là viêm phổi, viêm tiểu phế quản và các bệnh lý về tiêu hóa, vào mùa hè nếu chúng ta bảo quản thức ăn không được tốt, có thể gây tiêu chảy do ngộ độc thức ăn. Hay các bệnh truyền nhiễm khác như các bệnh về chân tay miệng, sốt xuất huyết, viêm não cũng rất hay gặp ở trẻ em trong mùa này.

     Để phòng tránh những bệnh truyền nhiễm trong mùa hè cho trẻ, chúng ta nên tránh sự thay đổi đột ngột như từ điều hòa ra ngoài môi trường. Nên để nhiệt độ điều hòa từ 25 đến 27 độ, không nên để quá thấp. Trước khi ra ngoài phải tắt điều hòa từ 10 đến 15 phút, sau đó mới cho trẻ ra ngoài, bởi vì những sự thay đổi này làm tăng nguy cơ các bệnh cho đường hô hấp. Phải vệ sinh cho trẻ thật sạch, chú ý tới việc chế biến thức ăn đảm bảo vệ sinh, đặc biệt là trong khi dịch Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp thì phải rửa tay thường xuyên, và đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và tiếp xúc với người khác. Với những trẻ khi có các biểu hiện bệnh lý như sốt, chảy nước mũi hoặc các bệnh lý về truyền nhiễm thì không nên cho trẻ đi học, hoặc tập trung những nơi đông người, hay chơi với các bạn khác vì dễ lây nhiễm, phải đưa trẻ đến cơ sở y tế để thăm khám khi trẻ có các biểu hiện bệnh mùa hè, để đảm bảo việc trữa trị được kịp thời và hiệu quả, không nên tự ý dùng thuốc khi chưa được thăm khám.

 

Thu Hường

Tin cùng chuyên mục