Ban quản lý Chương trình vùng huyện Lâm Bình tổng kết hoạt động năm tài chính 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021

Ngày 29/12/2020, Ban quản lý Chương trình vùng huyện Lâm Bình thuộc Tổ chức tầm nhìn thế giới đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm tài chính 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban quản lý Chương trình vùng Lâm Bình; dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban quản lý cấp huyện; lãnh đạo UBND các xã thực hiện dự án; cán bộ, nhân viên Ban quản lý Chương trình vùng Lâm Bình.

Tại hội nghị, các đồng chí cán bộ phụ trách Chương trình vùng Lâm Bình đã báo cáo kết quả thực hiện các dự án trong năm tài chính 2020. Cùng với sự phối hợp của các đơn vị, sự tham gia của nhân dân, kết quả thực hiện các dự án dinh dưỡng, bảo vệ trẻ em, tăng cường sự tham gia của cộng đồng và bảo trợ trẻ em trên địa bàn 06 xã của huyện đã đạt được kết quả tốt, mang lại tác động tích cực trong việc cải thiện tình trạng an sinh, việc nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Trong năm 2020 đã có trên 1.000 phụ nữ mang thai và bà mẹ mới sinh được lập danh sách và được tư vấn thăm hộ gia đình đúng thời gian. Trong khuôn khổ thực hiện các dự án, đã có 6.000 trẻ em được hưởng lợi và được cải thiện về chế độ dinh dưỡng, trên 4.156 trẻ em được tuyên truyền về bảo vệ trẻ em và phòng chống sâm hại tình dục trẻ em. Trên 1.125 hộ gia đình được hỗ trợ tài liệu tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19; trên 422 lượt cha mẹ, người chăm sóc trẻ được tập huấn về “Gia đình toàn mỹ” đã góp phần thay đổi nhận thức và hành vi giáo dục trẻ tích cực.

Năm 2021 và các năm tiếp theo, Chương trình vùng huyện Lâm Bình sẽ tiếp tục phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới và tăng cường sự tham gia của các ngành, địa phương và của nhân dân để triển khai các hoạt động nhằm cải thiện sinh kế, đảm bảo an ninh lương thực, giải quyết vấn đề vệ sinh cộng đồng; kịp thời tư vấn, hỗ trợ cho bà mẹ mang thai; thực hiện các hoạt động gây quỹ để tăng đối tượng hưởng lợi tại cộng đồng; tăng cường sự tham gia của trẻ em trong việc giải quyết các vấn đề trẻ em tại cộng đồng...

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục