Lâm Bình náo nức đón trung thu năm 2019

Hòa chung trong niềm vui đón Tết Trung thu của thiếu niên, nhi đồng trong cả nước, những ngày này các xã, các đơn vị trường học cho đến các thôn bản trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã náo nức tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Nhiều xã đã tổ chức diễn diễu các mô hình và tổ chức chấm thi mô hình đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, ấm áp cho các cháu thiếu niên, nhi đồng và nhân dân địa phương.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng các cấp, các ngành, các trường học và nhân dân ở các thôn bản trên địa bàn huyện đã tổ chức cho các cháu thiếu niên nhi đồng một Đêm hội trăng rằm trong không khí tưng bừng, đầm ấm và hạnh phúc, thực sự trở thành một hoạt động ý nghĩa đối với thiếu nhi trên địa bàn huyện. Trong dịp tổ chức đêm hội trăng rằm cho các cháu thiếu niên, nhi đồng lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đã trao tặng hằng trăm xuất quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn. 

Các cháu thiếu niên, nhi đồng được các đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng quà trong ngày Tết trung thu

Với sự chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân đã tạo nên không khí của Tết trung thu thực sự ý nghĩa. Không chỉ tạo niềm vụi cho các cháu thiếu niên, nhi đồng mà cả những người lớn tuổi cũng vui mừng, phấn khởi và tham gia nhiệt tình vào các hoạt động từ làm những mô hình trung thu, cho đến việc diễn diễu các mô hình cùng các cháu.

Không khí náo nhiết trong dịp Tết trung thu đã thu hút được đông đảo khách du lịch đến với Lâm Bình

Để tạo nên không khí sôi nổi của đêm hội trăng rằm, từ gần một tháng nay các thôn bản đã tổ chức huy động sự đóng góp hoàn toàn tự nguyện của nhân dân và các bậc phụ huynh để làm mô hình các con vật gần gũi, dễ thương gắn với những câu truyện, những địa danh lịch sử nổi tiếng và những thắng cảnh du lịch của địa phương để đưa các cháu đi diễn diễu trên các tuyến đường . Qua việc tổ chức chấm thi các mô hình đèn trung thu đã tạo sự khích lệ cho các thôn bản, các trường học tích cực tham gia, quan tâm chung vui cùng các cháu thiếu niên, nhi đồng. Những mô hình đèn trung thu lung linh sắc màu được diễn diễu qua các quyến đường bên những dãy núi đá trập trùng đã tô thêm vẻ đẹp huyền ảo nơi miền sơn cước, đa tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách khi đến với Lâm Bình vào dịp Tết trung thu.

Một số hình ảnh lung linh sắc màu của "Đêm hội trăng rằm" ở Lâm Bình

Tết Trung thu cho trẻ em ở huyện vùng cao Lâm Bình đã được cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị trường học tổ chức mỗi năm một phong phú đa dạng hơn, nhiều mô hình đèn Trung thu được làm công phu thể hiện được sự khéo léo và tinh tế của người dân nơi đây. Qua đây, đã thể hiện được sự quan tậm của cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội đối với trẻ em. Thông qua việc tổ chức diễn diễu các mô hình đèn trung thu còn góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh về mảnh đất, con người Lâm Bình đến với du khách trong và ngoài tỉnh./.

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục