Giới thiệu chung về huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang

Giới thiệu chung về huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang

Ngày 28/01/2011, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 07/NQ-CP về việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Na Hang và huyện Chiêm Hóa để thành lập huyện Lâm Bình thuộc tỉnh Tuyên Quang.

Ngày 27/4/2021 Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 1262/NQ-UBTVQH14 về việc điều chỉnh toàn bộ 90,91 km2 diện tích tự nhiên, quy mô dân số 7.842 người của xã Phúc Sơn, huyện Chiêm Hóa và toàn bộ 41,67 km2 diện tích tự nhiên, quy mô dân số 6.757 người của xã Minh Quang, huyện Chiêm Hóa vào huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.  Sau khi điều chỉnh địa giới hành chính huyện Lâm Bình có 917,55 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 51.421 người; có 10 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 09 xã và 01 thị trấn.

Lâm Bình là huyện vùng cao, vùng sâu, xa của tỉnh, trung tâm huyện được đặt tại thị trấn Lăng Can, có trên 10 dân tộc anh em cùng sinh sống xen kẽ tại các xã, thị trấn trong huyện. Điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp với chăn nuôi đại gia súc và có các loại cây trồng như: Cây chè, cây lạc, cây lúa, ngô, khoai, sắn... một số cây lâm nghiệp như cây quế, keo, bạch đàn và một số loại nông sản phụ khác. Ngoài sản xuất nông, lâm nghiệp và dịch vụ, huyện Lâm Bình còn có điều kiện thuận lợi trong phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng Homestay, du lịch lòng hồ...

1. Về vị trí địa lý

Huyện Lâm Bình cách trung tâm Thành phố Tuyên Quang 150 km.

Địa giới hành chính huyện Lâm Bình: Đông giáp huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang; Đông Bắc giáp huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang; Tây và Tây Bắc giáp huyện Vị Xuyên và huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang; Nam giáp huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang; Bắc giáp huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

2. Về địa hình

Huyện Lâm Bình có địa hình chủ yếu là núi cao, độ dốc lớn, nhiều khe suối chia cắt.

Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao

Tin cùng chuyên mục