Vẻ đẹp Thác Nặm Me hấp dẫn khách du lịch

Thác Nặm Me, xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình; là điểm tham quan kỳ thú với những du khách ưa khám phá mạo hiểm tại Hồ sinh thái Na Hang – Lâm Bình.

Du khách ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ 

Hơn 30 phút hành trình chạy thuyền khách từ bến thủy thuộc địa phận xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình; lênh đênh trên lòng hồ, du khách được ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những cánh rừng đại ngàn. Khoảng 3 giờ đồng hồ đi bộ ngược dốc băng qua những dốc đá cao, những con suối cạn dưới tán rừng nguyên sinh với thảm thực vật phong phú, để đặt chân vào tham quan, chiêm ngưỡng cảnh quan hoang sơ của Thác Nặm Me. Tới chân thác thích nhất vẫn là hoạt động trải nghiệm, tự tay mình nướng những món ăn mà mình thích như; cá hồ và gà địa phương. Những phút dạo chơi, vãn cảnh bên dòng thác sẽ mang đến cho du khách một cảm giác thư thái, sảng khoái, xua tan những mệt mỏi, sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng.

Thác Nặm Me

Để có thể tự mình chinh phục khám phá và chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng; mỗi du khách tới đây không chỉ trang bị cho mình những vật dụng cần thiết mà còn phải rèn luyện sức khỏe để có thể chinh phục thác Nặm Me cao và đẹp nhất ở Tuyên Quang.

Nặm Me là một con thác lớn so với các con thác khác tại Tuyên Quang, thác có chiều dài khoảng 4.000m và cao trên 200m so với mặt nước biển với 15 tầng thác lớn, xen giữa các tầng thác nhỏ lưu lượng nước khá đều quanh năm. Thác có nhiều tầng, nước chảy mạnh, tung bọt vào vách núi trắng xóa. Những giọt nước nhỏ theo gió bay ly ty tạo một không gian mát lạnh. Du khách leo lên đến đỉnh là tầng thác chính, thác dội từ trên cao xuống nhìn như “mái tóc nàng tiên giữa đại ngàn”.

Thác Nặm Me nhìn từ trên cao

Với vẻ đẹp riêng có Thác Nặm Me sẽ là điểm tham quan hấp dẫn đối với mỗi du khách, và tạo thành tour du lịch mạo hiểm. Khai thác hiệu quả đi kèm với công tác gìn giữ bảo tồn, Du lịch sinh thái chắc chắn sẽ là một trong những tuyến du lịch trải nghiệm, chinh phục và khám phá hấp dẫn nhất khi thác Nặm Me được đưa vào khai thác.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục