Ngay sau tết Nguyên đán Nhâm dần đến nay Lâm Bình đón 600 lượt khách du lịch

Lâm Bình được thiên nhiên ban tặng cho cảnh quan sơn thủy, hữu tình, là địa điểm lý tưởng để du khách đến khám phá, trải nghiệm. Theo thống kê từ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 đến nay Lâm Bình đón 600 lượt khách du lịch đến khám phá trải nghiệm. Đây là kết quả của việc chủ động thích ứng an toàn với dịch COVID-19 và là tín hiệu tích cực của ngành du lịch trong năm 2022.

 Dệt thổ cẩm là một trong những sản phẩm đặc sắc khi đến điểm du lịch Homestay Nà Muông, xã Khuôn Hà. Tại đây du khách sẽ được tận mắt chứng kiến quá trình dệt những tấm thổ cẩm. Nếu du khách muốn cũng thể tự tay thêu, dệt những sản phẩm theo ý thích của mình. Các tấm thổ cẩm được thêu trang trí bằng các hoa văn rực rỡ sắc màu, có ý nghĩa quan trọng với cuộc sống của đồng bào nơi đâyBên cạnh những sản phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống còn có những sản phẩm kết hợp giữa hoa văn truyền thống với kiểu dáng hiện đại như khăn quàng cổ, khăn trải bàn.v.v…

Còn tại cơ sở Homestay A Phủ, thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm dịch vụ tắm lá thuốc là một trong những hoạt động được du khách yêu thích, thành phần vô cùng phong phú với hàng chục loại thảo dược hòa quyện lại với nhau, trong đó có 5-10 loại cây quý hiếm. Theo ông Hỏa Đức Phủ, Chủ Homestay A Phủ chia sẻ: Từ tết Nguyện đán Nhâm Dần 2022 đến nay cơ sở đã đón hơn 100 lượt khách du lịch đến trải nghiệm, nghỉ dưỡng. Cơ sở đã nâng cấp nhiều dịch vụ, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc của nhân dân các dân tộc nơi đây để du khách được khám phá, trải nghiệm, đồng thời thực hiện tốt công tác phòng dịch. 

Các bà, các mẹ truyền dạy cách thêu, dệt thổ cẩm

Từ ngày mùng 1 tết Nguyên đán đến nay, Lâm Bình đã đón 600 lượt khách du lịch đến khám phá, trải nghiệm. Trong đó phần lớn là khách trong tỉnh, du lịch theo nhóm hoặc gia đình nhiều thế hệ. Các nhóm du lịch ít di chuyển, chủ yếu sinh hoạt, vui chơi, nghỉ dưỡng ngay tại các cơ sở lưu trú. Các cơ sở Homesaty trên địa bàn huyện đã nâng cấp các dịch vụ phục vụ du lịch, đặc biệt là tổ chức các hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian, ẩm thực, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách dịp đầu năm mới.

Nhiều cơ sở Homestay đã nâng cấp các dịch vụ du lịch

Thời gian tới, huyện Lâm Bình sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu du lịch nổi bật là tuần văn hóa du lịch huyện Lâm Bình năm 2022 dự kiến sẽ tổ chức vào đầu tháng 4 với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đặc sắc của nhân dân các dân tộc huyện Lâm Bình./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục