Lâm Bình thu hút trên 23.000 lượt khách trong 6 tháng đầu năm 2019

Trong 6 tháng đầu năm, huyện Lâm Bình đã tập trung phát triển du lịch theo hướng nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và giữ gìn nét truyền thống của dân tộc. Qua đó đã góp phần thu hút được nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến với huyện Lâm Bình.

Du khách trải nghiện tại Homestay Hoàng Tuấn - Thượng Lâm

Lĩnh vực du lịch 6 tháng đầu năm có nhiều khởi sắc, lượng khách đến trải nghiệm du lịch cộng đồng (homestay) là hơn 23.000 nghìn lượt người; đối với 24 hộ tại các xã: Lăng Can, Khuôn Hà, Thượng Lâm, Hồng Quang; Huyện chỉ đạo, tổ chức tốt các Lễ hội xuân Kỷ Hợi năm 2019, qua đó đã tạo không khí thi đua phấn khởi trong nhân dân, để giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc, đồng thời từng bước hình thành sản phẩm du lịch lễ hội đặc sắc của huyện như: Lễ hội Lồng Tông và Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Lâm Bình, Lễ hội Lồng Tông xã Thượng Lâm, Lễ hội Nhảy lửa dân tộc Pà Thẻn tại xã Hồng Quang. Đặc biệt là các trang mạng xã hội như địa chỉ facebook Du lịch Lâm Bình, Homestay Lâm Bình, thường xuyên tuyên truyền, quảng bá về du lịch trên Cổng thông tin điện tử và địa chỉ facebook bằng các ngôn ngữ tiếng Anh, Pháp, Trung Quốc. Nhờ đó đã thu hút trên 23.000 khách du lịch trong nước và quốc tế đến với huyện vùng cao Lâm Bình trong 6 tháng đầu năm.

Du khách tham quan Thác Khuổi Nhi

Để du lịch ngày càng phát triển, thu hút khách đến với Lâm Bình nhiều hơn. Huyện Lâm Bình cần tận dụng mọi nguồn đầu tư, hỗ trợ của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tổ chức các lớp tập huấn về nghiệp vụ cho hướng dẫn viên, thuyết minh viên làm du lịch , tổ chức học tập kinh nghiệm tại các địa phương phát triển về du lịch, vận động nhân dân duy trì gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, liên kết với các công ty Lữ hành du lịch trong và ngoài tỉnh để khảo sát, kết nối du lịch, đồng thời xây dựng kế hoạch, thực hiện đón, tiếp khách quốc tế và trong nước đến tham quan, du lịch tại huyện.

Thắng cảnh Cọc vài Phạ - Lâm Bình

Trong thời gian tới huyện vùng cao Lâm Bình sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế du lịch gắn với gìn giữ bản sắc văn hóa các dân tộc. Khuyến khích phát triển các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí như (thuyền du lịch, xe đạp địa hình) để phục vụ du lịch và nhu cầu của nhân dân. Xây dựng các chợ phiên vừa đáp ứng nhu cầu mua, bán trao đổi hàng hóa của nhân dân, vừa tạo ra sản phẩm du lịch tham quan phiên chợ vùng cao. Đẩy mạnh công tác liên kết với các công ty lữ hành du lịch, quảng bá du lịch, tăng cường liên kết hợp tác phát triển du lịch. Tổ chức Lễ khánh thành và công bố các điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn./.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục