Lâm Bình thu hút trên 12 nghìn lượt du khách trong dịp nghỉ lễ

Huyện Lâm Bình có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, cùng với việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác phát triển và quảng bá các sản phẩm du lịch của địa phương. Những năm gần đây, Lâm Bình đã trở thành một điểm đến được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 vừa qua, điều kiện thời tiết thuận lợi, số ngày nghỉ kéo dài huyện Lâm Bình đã thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, du khách đến với huyện Lâm Bình đa phần lựa chọn tuyến du lịch tham quan trải nghiệm vùng lòng hồ sinh thái Lâm Bình, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều cảnh đẹp, được ví như “Hạ long trên cạn”. Đến đây du khách đã được trải nghiệm nhiều loại hình dịch vụ như; Nghỉ lại tại Homstay cùng nhân dân bản địa, đi thuyền thưởng ngoạn cảnh đẹp trên vùng hồ sinh thái, khám phá rừng nguyên sinh Lâm Bình, hang động Khuổi Pín; trải nghiệm thác Khuổi Nhi... Sau khi tham qua các điểm du lịch, du khách đều rất thích thú trước phong cảnh kỳ vỹ, hoang sơ của núi rừng Lâm Bình và cho rằng đây là những điều kiện lý tưởng để huyện đẩy mạnh phát triển du lịch trong thời gian tới.

Một số hình ảnh trong dịp nghỉ lễ

Để nâng cao chất lượng phục vụ, thời gian qua huyện Lâm Bình đã mở các lớp tập huấn về kỹ năng đón tiếp, hướng dẫn khách du lịch cho các đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình. Tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với nguồn vốn của Ngân hàng để xây dựng Homestay, chỉnh trang khuôn viên nhà ở; khôi phục những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc, xây dựng mỗi xã một sản phẩm du lịch. Tăng cường quảng bá, xúc tiến hoạt động du lịch, liên kết với các điểm du lịch trong và ngoài tỉnh. Do vậy, lượng khách du lịch đến với Lâm Bình ngày càng tăng. Đặc biệt trong dip nghỉ lễ năm nay với điều kiện thời tiết thuận lợi, số ngày nghỉ kéo dài, Huyện đã tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao truyền thống đã thu hút trên 12 nghìn lượt khách du lịch đến với Lâm Bình.

Với nhiều hoạt động quan tâm, đầu tư, nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, chắc chắn trong thời gian tới, ngành kinh tế du lịch huyện Lâm Bình sẽ ngày càng thu hút đông đảo du khách. Từ đó, góp phần tăng thu nhập và chất lượng cuộc sống của người dân địa phương khi tham gia vào hoạt động phát triển dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục