Lâm Bình thu hút đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch

Lâm Bình là huyện có nhiều thắng cảnh thiên nhiên đẹp và hùng vĩ. Bên cạnh đó, huyện cũng tuyên truyền, vận động bà con nhân dân giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống để đưa vào hoạt động du lịch. Đồng thời, huy động các nguồn lực để xây dựng, hoàn thiện hạ tầng du lịch. Qua đó góp phần phát triển du lịch một cách bền vững.

Thời gian qua, huyện Lâm Bình đã làm tốt công tác xây dựng và phát triển dịch vụ du lịch Homestay. Theo đó, huyện đã chủ động khảo sát và xây dựng các hộ gia đình cung cấp dịch vụ du lịch cộng đồng với 15 hộ tham gia. Vận động bà con nhân dân giữ gìn và đưa những bản sắc văn hóa truyền thống  của dân tộc mình vào hoạt động phục vụ khách du lịch. Nhiều hộ gia đình cũng chủ động đầu tư làm các sản phẩm mang đậm bản sắc của dân tộc mình để phục vụ khách tham quan và trải nghiệm. Ngoài 4 điểm du lịch Homestaty ở các thôn thôn Nà Tông và thôn Nà Đông, xã Thượng Lâm;  thôn Nà Muông, xã Khuôn Hà;  thôn Nặm Đíp, xã Lăng Can đã đi vào hoạt động được gần hai năm bước đầu đã thu hút được khá đông du khách đếm tăm quan, trải nghiệm, góp phần đưa du lịch Lâm Bình phát triển hiệu quả hơn. Với lợi thế là địa phương có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, Lâm Bình đã thu hút nhiều lượt khách du lịch đến tham quan, trài nghiệm. Trong đó du lịch lòng hồ, khám phá các hang động, thác nước luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều đoàn khách. Nhiều tổ chức, cá nhân cũng đã chủ động đầu tư trang thiết bị, thuyền du lịch và đưa nhiều sản phẩm du lịch vào phục vụ du khách.

Khách du lịch trải nghiệm loại hình du lịch cộng đồng Homestay tại Lâm Bình

Sau những nỗ lực quảng bá, thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Hiện nay Lâm Bình đã có một số đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch đầu tư vào Lâm Bình. Trong đó, phải kể đến Công ty TNHH Thương mại và Du lịch 5 sao ở Hà Nội đã triển khai đầu tư phát triển một số loại hình du lịch tại Lâm Bình. Trước mắt là đầu tư xây dựng thêm một điểm du lịch cộng đồng Homestay tại thôn Bản Bon, xã Phúc Yên với 4 hộ gia đình tham gia. Hiện nay Công ty TNHH Thương mại và Du lịch 5 sao tại Hà Nội đang đầu tư hỗ trợ các hộ gia đình chỉnh trang lại nhà cửa, tập trung xây dựng các công trình vệ sinh và mua sắp trang thiết bị như: chăn, ga, gối, đệm cùng một số hạng mục khác, phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán để đón du khách trong dịp lễ hội đầu năm.

    

Ông Lương Huy Doanh (áo vàng), Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch 5 sao kiểm tra tiến độ xây dựng các hạng mục đầu tư tại điểm du lịch cộng đồng Homestay tại thôn Bản Bon, xã Phúc Yên

Cùng với dự án đầu tư điểm du lịch cộng đồng Homestay tại thôn Bản Bon, xã Phúc Yên, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch 5 sao còn đầu tư một số dự án tại thôn Nặm Đíp, xã Lăng Can và tại thôn Nà Khậu, xã Phúc Yên. Tại thôn Năm Đíp Công ty sẽ đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái tại khu vực thác Nặm Đíp và xây dựng nhà điều hành của Công ty.

Các hộ gia đình được Công ty TNHH Thương mại và Du lịch 5 sao lựa chọn đầu tư

đang tập trung chỉnh trang nhà cửa

Với việc thu hút các nhà đầu tư triển khai đầu tư vào lĩnh vực du lịch tại huyện Lâm Bình sẽ góp phần từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch. Theo đó sẽ mở ra cơ hội để người dân ở Lâm Bình phát triển kinh tế từ hoạt động du lịch. Đồng thời thúc đẩy du lịch Lâm Bình phát triển một cách hiệu quả và bền vững./.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục