Lâm Bình tăng cường quảng bá, giới thiệu văn hóa truyền thống tới du khách

Ở huyện Lâm Bình có một chàng trai dân tộc Tày luôn khát khao ước mơ giới thiệu vẻ đẹp quê hương, văn hóa truyền thống với bạn bè, du khách trong nước và nước ngoài, đó là anh Chẩu Thanh Ngà, Bí thư Đoàn xã Thượng Lâm. Ước mơ của anh nay đã trở thành hiện thực, thông qua mô hình làm du lịch cộng đồng Homestay mà nhiều du khách biết đến Lâm Bình hơn.

      Sinh ra và lớn lên ở xã Thượng Lâm, từ nhỏ, anh Chẩu Thanh Ngà đã được nghe tiếng hát then, đàn tính, nét văn hóa truyền thống của dân tộc Tày, với tình yêu quê hương, niềm đam mê tìm hiểu văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn, Anh luôn ấp ủ ước mơ được làm du lịch, tìm hiểu nét văn hóa truyền thống để giới thiệu với du khách. Sau 2 năm gắn bó với công việc của một hướng dẫn viên du lịch tại Hà Nội, năm 2017, anh Chẩu Thanh Ngà trở về quê hương để lập nghiệp, với đức tính cần cù, chịu khó học hỏi, dám nghĩ, dám làm, anh đã cùng với 3 thành viên trong xã mạnh dạn thành lập HTX với mong muốn khởi nghiệp và Hợp tác xã Thanh niên Thượng Lâm được thành lập, đi vào hoạt động, đã góp phần quảng bá hình ảnh, con người và những nét văn hoá bản sắc của mảnh đất Lâm Bình đến với du khách. 

Anh Chẩu Thanh Ngà, Bí thư Đoàn xã Thượng Lâm

giới thiệu cho du khách công cụ lao động tại homestay

Với tình yêu và niềm đam mê, anh Chẩu Thanh Ngà vừa làm vừa học hỏi, đã từng trải qua thất bại nhưng anh lại đúc rút được nhiều kinh nghiệm quí để ứng dụng vào thực tiễn, với lợi thế của địa phương, tích lũy được kinh nghiệm trong thời gian làm hướng dẫn viên du lịch, anh đã quyết định mở homestay để khởi nghiệp. Cuối năm 2018, homestay Tài Ngào ra đời, đánh dấu bước ngoặt khởi nghiệp của HTX thanh niên Thượng Lâm, cho đến nay, Homestay Tài Ngào đã phát triển mạnh, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Du khách trải nghiệm tại homestay Tài Ngào

Với mục tiêu làm du lịch an toàn, đặt chất lượng và uy tín lên hàng đầu, tạo môi trường thân thiện, ấm áp, gần gũi như khách du lịch đang được ở chính ngôi nhà của mình, Homestay Tài Ngào đã nghĩ đến việc làm du lịch kết hợp phát triển cộng đồng để du khách có nhiều cơ hội trải nghiệm. Đến Homestay Tài Ngào xã Thượng Lâm, du khách được hòa mình vào không gian thiên nhiên đầy hoang sơ, chiêm ngưỡng cảnh quan đầy hấp dẫn và được trải nghiệm cùng cuộc sống của bà con nơi đây. Trong dòng chảy của nhịp sống hiện đại, chàng trai dân tộc Tày – Chẩu Thanh Ngà bằng ý chí, niềm tin và sự quyết tâm đã truyền cảm hứng cho tuổi trẻ trong xã. Điều đáng quý hơn là với tình yêu quê hương, bản làng Lâm Bình, anh đã khôi phục nét văn hóa truyền thống của dân tộc mình, từ đó giới thiệu và quảng bá tới bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. 

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục