Lâm Bình quan tâm tạo nguồn nhân lực phát triển du lịch

Xác định địa phương có vị trí địa lí thích hợp cho phát triển du lịch, thời gian qua, cùng với việc chú trọng khuyến khích các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại các điểm du lịch cộng đồng, huyện Lâm Bình còn đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch.

Chị Bế Thị Cúc ở thôn Nà Đông, xã Thượng Lâm là một trong những người được theo học lớp Tiếng Anh giao tiếp miễn phí do UBND huyện Lâm Bình phối hợp với tổ chức Đoàn kết Quốc tế Marist Lâm Bình - Tuyên Quang tổ chức. Qua lớp học chị đã tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích, quan trọng về những kỹ năng giao tiếp cơ bản với du khách người nước ngoài đến gia đình, địa phương thăm quan, trải nghiệm. 

Việc quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền huyện Lâm Bình cho các hộ gia đình làm dịch vụ du lịch Homestay được học Tiếng Anh giao tiếp, nhằm mục đích nâng cao kỹ năng phục vụ du khách quốc tế     

Nhằm phục vụ tốt khách du lịch khi đến với huyện Lâm Bình thăm quan, trải nghiệm, thời gian qua, huyện đã tạo điều kiện cho các hộ gia đình làm du lịch cộng đồng đi học tập kinh nghiệm ở một số điểm du lịch cộng đồng của các tỉnh Hòa Bình, Hà Giang… Đồng thời, quan tâm tổ chức tập huấn, đào tạo nghề cho các hộ gia đình và người lao động ở nông thôn gắn với phát triển du lịch. Cụ thể, các cơ quan chuyên môn của huyện đã phối hợp tổ chức mở được các lớp như: Hướng dẫn viên du lịch, kỹ thuật chế biến các món ăn và dạy Tiếng Anh giao tiếp miễn phí cho các hộ gia đình làm dịch vụ du lịch. Thông qua các lớp học đã giúp nhiều thành viên của các hộ gia đình có thêm kiến thức, kinh nghiệm để phục vụ du khách, qua đó, đã góp phần quan trọng vào việc quảng bá đến du khách trong và ngoài nước về mảnh đất, con người quê hương Lâm Bình. 

Cùng với chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại các điểm du lịch, huyện Lâm Bình còn đặc biệc quan tâm đến việc mở lớp kỹ thuật chế biến món ăn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc cho các hộ gia đình làm du lịch

Lâm Bình là mảnh đất có tiềm năng, lợi thế để phát triển du dịch, bởi có những danh lam thắng cảnh đẹp, bản sắc văn hóa dân tộc phong phú, đa dạng, thời gian qua huyện Lâm Bình đã thu hút được nhiều lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan,  trải nghiệm, khám phá. Do vậy, việc quan tâm đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển du lịch sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp, thu hút du khách gần xa đến với Lâm Bình ngày càng nhiều, góp phần tạo nền tảng vững chắc để du lịch của huyện Lâm Bình phát triển một cách bền vững theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục