Lâm Bình phát triển du lịch trải nghiệm, du lịch Khám phá mạo hiểm gắn với giữ gìn cảnh quan thiên nhiên

Lâm Bình là một trong những huyện miềm núi của tỉnh Tuyên Quang, có độ che phủ rừng đạt trên 75%. Thảm rừng nhiệt đới xanh quanh năm, hệ động vật, thực vật đa dạng, phong phú.

Du khách du thuyền trên Hồ Sinh thái Na Hang - Lâm Bình

Lâm Bình đang bảo tồn loài vọc đen má trắng với trên 100 cá thể nằm trong sách đỏ của thế giới; cùng với Vùng lòng Hồ Sinh thái Na Hang – Lâm Bình rộng trên 8.000ha. Với nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác tạo nên khung cảnh nguyên sơ thơ mộng và huyền bí. Lâm Bình được thiên nhiên ban tặng cho nhiều danh thắng đẹp. Du khách đến đây được mãn nhãn ngắm nhìn 99 ngọn núi Thượng Lâm huyền thoại, nơi được coi là Vịnh Hạ Long cạn giữa đại ngàn. Phong cảnh, núi non Khuôn Hà, Lăng Can, Bình An, Thổ Bình, Hồng Quang, Xuân Lập, Phúc Yên, cùng với đó là hòn Cọc Vài, Núi Đổ…

Du khách đi bộ cheking tại rừng nguyên sinh Lâm Bình

Góc nhìn Flycam về Hang Giếng thuộc địa phận xã Khuôn Hà (Lâm Bình)

Những con đèo uốn lượn quanh co giữa núi non trùng điệp. Đặc biệt hơn nữa Lâm Bình mới phát hiện một quần thể hang động rộng lớn, nguyên sơ, hầu như chưa có dấu chân con người. Từng hang động có vẻ đẹp kỳ vĩ khác nhau, nhưng đều chung một điểm lòng hang rộng từ 50 đến 200 mét; trần hang cao từ 20 đến 50 mét; độ dài của hang từ 500 đến 1.500 mét; nhiều thạch nhũ lung linh, kỳ ảo được các chuyên gia đánh giá rất cao về giá trị địa chất, khảo cổ và giá trị du lịch: Hệ thống các con suối lớn, nhỏ khác nhau, đây là nơi cung cấp nước cho sinh hoạt, đời sống và sản xuất của nhân dân các dân tộc trong vùng, đồng thời các con suối uốn quanh các bản làng, những hàng tre soi bóng, tạo nên nét thơ mộng, bình yên của miền sơn cước. Mỗi danh thắng nơi đây đều mang vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, kỳ vĩ và chứa đựng những sự tích, huyện thoại gắn với sinh hoạt đời sống lâu đời của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

Du khách thăm quan Hang Khuổi Pín

Vẻ đẹp Hang Khuổi Pín

Phát triển du lịch trải nghiệm, du lịch khám phá thiên nhiên bền vững sẽ góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, phát triển kinh tế và văn hóa xã hội. Giúp xóa đói giảm nghèo cho người dân, bớt đi phần nào ngân sách hỗ trợ hàng năm từ Chính phủ. Để phát triển du lịch địa phương tại vùng sâu vùng xa rất cần một định hướng chính sách vĩ mô, sự quan tâm của các cơ quan quản lý Nhà nước từ trung ương đến địa phương, các doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục