Lâm Bình mùa hoa gạo

Vào thời điểm đầu năm mới, du khách có dịp đến với Lâm Bình sẽ được hòa mình vào với sắc hoa rực rỡ của các loài cây rừng tự nhiên trên những cánh rừng nguyên sinh ở khu vực hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình.

Mùa hoa gạo trên những cánh rừng nguyên sinh khu vực hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình

Lâm Bình là huyện miền núi của tỉnh Tuyên Quang, toàn huyện có trên 70.000 ha diện tích rừng và đất lâm nghiệp, trong đó rừng phòng hộ trên 43.100 ha, rừng sản xuất trên 25.970 ha, độ che phủ rừng toàn huyện đạt trên 78%. Nhờ làm tốt công tác bảo vệ và phát triển rừng gắn với phát triển du lịch nên Lâm Bình là một trong các huyện có tỷ lệ che phủ rừng cao nhất cả nước.

Khách du lịch dừng chân check-in tại khu có bãi hoa gạo đang nở rộ

Thời điểm này, các loài hoa của các loại cây rừng tự nhiên đang đua nhau kheo sắc với đủ các loại màu sắc và vẻ đẹp khác nhau, nhưng có một loài hoa rực rỡ nhất đang thu hút rất đông du khách khám phá và chech- in đó là hoa gạo (hay còn gọi là hoa môc miên). Đó là loài hoa thường bắt đầu nở rộ vào tháng 3, sang tháng 4 thì chỉ còn lác đác. Dù thời gian hoa nở không kéo dài nhưng màu hoa đỏ rực trên những thân cây màu nâu trầm rụng hết lá đã trở thành hình ảnh độc đáo cho những du khách may mắn được check-in những bực ảnh đẹp bên những bông hoa gạo đỏ rực trên những cánh rừng nguyên sinh ở Lâm Bình.

 Hiện nay, trên diện tích rừng tự nhiên ở huyện Lâm Bình còn nhiều loại gỗ và thực vật quý hiếm như: Pơ Mu, Thông, Nghiến, Trai, Đinh, Sến, Giổi, các loài Lan rừng và một số loài dược liệu quý hiếm như cây một lá, Thất diệp nhất chi hoa, các loài động vật như : Voọc đen má trắng, Vượn, Khỉ, Hươu, Lợn rừng, Mèo rừng, cu li, cầy, nhím… Du thuyền trên khu hồ sinh thái thuộc khu vực huyện Lâm Bình, du khách như được hòa mình vào nhịp sống thanh bình của thiên nhiên và đặc biệt là được ngắm và check-in những bức ảnh đẹp bên những cánh rừng nguyên sinh, được tận mắt nhìn thấy những cây gỗ lớn thuộc loại gỗ quý hiêm sẽ làm cho con người trở nên thân thiện và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Thời điểm này, những bông hoa gạo và các loài hoa rừng tự nhiên đang e ấp đón nắng xuân. Đây là quãng thời gian đủ để cho những ai chưa có dịp ghé thăm mảnh đất vùng cao Lâm Bình hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình chuyến du lịch khám phá mùa hoa gạo và các loài hoa rừng tự nhiên để hòa mình vào với thiên nhiên thanh bình và thơ mộng nơi đây.

Hà Khánh - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục